Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Năng lực tiên đoán thực sự tồn tại?
Tiên tri là một loại năng lực mà rất khó để nói rõ ràng và xác định, trong thời cổ đại, một số nhà tiên tri đã dự đoán thành công các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai. Thậm chí ngay cả trong thời cận đại, khả năng tiên đoán cũng không phải là trường hợp hiếm gặp. Để có thể hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng xem xét 7 ví dụ nổi tiếng dưới đây.

1. Nhà khoa học viễn tưởng Herbert. George. Wells (HG Wells) vào năm 1914 đã tiên đoán trước được sự ra đời của bom nguyên tử vào năm 1942. Trong cuốn tiểu thuyết ” The World Set Free”, ông đã sử dụng rất rõ ràng từ vựng “bom nguyên tử” này.

bom nguyen tu

Bom nguyên tử (Ảnh trên Internet)

2. Năm 1919, Nhà phát minh Nikola Tesla đã dự báo sự xuất hiện của điện thoại. Ông nói rằng trong tương lai sẽ có một “thiết bị” “truyền các thông điệp trên toàn thế giới bằng cách thông qua một mạng tự do không dây”.

Nikolai

Nikolai. Tesla (Ảnh trên Internet)

3. Năm 1865, tác giả của tác phẩm nổi tiếng “Từ trái đất đến mặt trăng” , ông Jules Verne đã dự đoán về việc con tàu Apollo sẽ đổ bộ lên mặt trăng.

Trong lời tiên tri của mình, ông nhắc tới việc tên lửa sẽ được khởi hành tại Florida, 3 phi hành gia sẽ cùng đặt chân lên mặt trăng với nhau, đồng thời sẽ xuất hiện cảm giác không trọng lượng trong không gian. Tại thời điểm đó con người đều không biết được cảm giác không trọng lượng trong không gian là sẽ như thế nào.

Thậm chí, ông còn có thể dự đoán chính xác vị trí tọa độ mà tàu vũ trụ sẽ hạ cánh trên mặt trăng ở tại 27 ° 7 ‘vĩ độ bắc, 5 ° 7′ độ kinh tây.

mat trang

Các phi hành gia lên mặt trăng (Ảnh trên Internet)

4, Năm 1968, Nhà khoa học viễn tưởng Arthur Charles Clark dự đoán về sự ra đời của iPad, trong bộ phim “2001 A Space Odyssey” được quay lại của ông, các phi hành gia trong khi vừa ăn sáng vừa sử dụng iPad (hình dạng của iPad được mô tả trong phim năm đó giống hệt thế hệ iPad đầu tiên của hiện tại!)

ipad

iPad được dự đoán trong phim (Ảnh trên Internet)

5, Năm 1898, tác giả Morgan Robertson người đã viết truyện ngắn “ Futility, Or The Wreck of the Titan” đã dự đoán được tai nạn đắm tàu Titanic. 14 năm sau, con tàu Titanic đâm trúng một tảng băng trôi (bên trong cuốn sách, tên và kích thước của con tàu gần như trùng khớp hoàn toàn với con tàu thực!)

tau titanic

Sự kiện con tàu Titanic (Ảnh trên Internet)

6. Raymond. Kurzweil là đương kim giám đốc kỹ thuật của Google, ông đã từng dự đoán thành công rất nhiều sự kiện lớn xảy ra trong lịch sử nhân loại, chẳng hạn như việc Liên Bang Xô Viết sụp đổ vào năm 1991. Năm 2000 Deep Blue trở thành chương trình máy tính đầu tiên đánh bại được con người. Cho đến nay, có tới 86% những điều ông dự đoán trở thành sự thật! Vì vậy,công ty Google thực sự đang sở hữu một “cao nhân “!

google

Dự báo với độ chính xác cao của giám đốc kỹ thuật Google ( Ảnh trên Internet )

7. Cầu thủ bóng đá người Mỹ Colin Kaepernick lúc 9 tuổi, đã dự đoán rằng 9 năm sau cậu sẽ tham gia vào làng bóng đá chuyên nghiệp Mỹ. Colin đã viết trong thư: “Tôi cao 5 feet 2 inches, nặng 91 pound, trong vòng 7 năm tới tôi sẽ có chiều cao vào khoảng 6 feet cho đến 6 feet 4 inch, nặng 190 pounds, tôi hy vọng rằng sẽ vào được một trường đại học tốt, sau đó trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, tham gia vào Packers hoặc đội 49 người. “Mọi thứ đã chứng minh tất cả, cũng giống như cậu đã viết nó, và bây giờ cậu đã thực sự là một thành viên của nhóm 49 người này.

buc thu

Bức thư cũ năm 9 tuổi viết (Ảnh trên Internet)

NTDTV, vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc