Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Công viên nghệ thuật đa sắc màu ở Đan Mạch
Với ba màu chủ đạo: hồng, đỏ và cam, công viên Superkilen là biểu tượng sặc sỡ, dễ nhận biết từ vệ tinh của thủ đô Đan Mạch.

Superkilen nằm ở quận Norrebro, Copenhagen (Đan Mạch), điển hình cho một không gian công viên công cộng mang kiến trúc hiện đại nhưng không kém phần nghệ thuật.

Công viện rộng 30.000 m2 được thiết kế và dây dựng bởi một nhóm nghệ sĩ Đan Mạch và một công ty thi công của Đức. Công trình này được chia làm 2 khu vực: quảng trường được sơn màu sắc sặc sỡ, khu vực chợ và các công trình công viên cây xanh

Phần quảng trường được xác định là tâm điểm của toàn công viên với 3 màu sắc chủ đạo sơn dưới nền đường, đó là đỏ, hồng và cam. Nơi đây là địa điểm vui chơi, giải trí, sáng tạo nghệ thuật của các bạn trẻ ở thủ đô Copenhagen.

Có rất nhiều xích đu, dụng cụ chơi thể thao trong công viên, tạo ra không gian vui chơi sống động cho cư dân Copenhagen.

Công viên này được xây dựng với mục đích tôn vinh sự đa dạng văn hóa của khu vực quận Norrebro. Đây là một quận chứa tới 72.000 người đến từ 50 quốc gia khác nhau tại thủ đô Copenhagen.

Các kiến trúc sư đã mang tới công viên này 100 biểu tượng đến từ các nền văn hóa khác nhau như những băng ghế từ Brazil, đài phun nước từ Morrocco hay những cây cọ đến từ Trung Quốc hay những chiếc nắp cống nổi tiếng của thủ đô Paris.

Phần chợ có một đài phun nước được lát gạch, khu vực để ăn uống ngoài trời và một bàn cờ lớn. Phần công viên xanh trang bị những chiếc bàn ăn và băng ghế dài phù hợp cho nhóm bạn và gia đình vui chơi và nghỉ ngơi.

Công viên này mới mở cửa năm 2012 nhưng đã là địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Đan Mạch. Hơn cả, vì màu sắc và thiết kế đặc biệt, công viên này có thể được nhìn thấy dễ dàng từ vệ tinh. Superkilen không chỉ là biểu tượng sôi động của thành phố cổ kính mà còn là biểu tượng của không gian đa văn hóa ở châu Âu.

 

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc