Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Người cá thần bí liệu có thực sự tồn tại dưới đáy biển?
Trong đại dương bao la này không điều kỳ diệu nào mà không có, có thể vẫn còn tồn tại rất nhiều những sinh vật mà nhân loại chưa từng được biết tới. Người cá là một loại sinh vật dưới đáy biển đã được lưu truyền từ rất lâu, nhưng đa số đều chỉ được nhắc tới trong những tác phẩm văn nghệ hay truyền thuyết thần thoại. Vậy những câu chuyện về người cá liệu có phải chỉ là truyền thuyết? Hay là ở dưới đáy biển thực sự có tồn tại một loại sinh vật như thế?

>> Người cá Siren – Bí ẩn huyền thoại của những người đi biển

>> Lục lại lịch sử: Người cá hoàn toàn có thật

>> Clip “nàng tiên cá” quẫy đuôi trườn xuống biển ở Israel gây xôn xao

Tượng điêu khắc mỹ nhân ngư. (fotolia)

Tượng điêu khắc mỹ nhân ngư. (fotolia)

Dưới con mắt của các khoa học gia và của con người hiện đại, họ nhìn nhận Người Cá như thế nào?

Pliny the Elder là một khoa học gia về các sinh vật tự nhiên đã có những ghi chép về “Người Cá”, trong tác phẩm “Lịch sử tự nhiên” của mình ông đã viết” “Còn về Mỹ Nhân Ngư, hay còn được gọi là Nereids, đây không phải là điều quá khó tin … Họ đều thực sự tồn tại, chỉ có điều thân thể họ thô ráp, có vẩy khắp người, thậm chí kể cả những bộ phận giống của nữ giới cũng có lớp vẩy. ”

 nguoi ca 2

Tháng 9 năm 2011, một người đàn ông khi đang bơi tại bãi biển Great Barrier Reef ở Châu Úc đã phát hiện ra một sinh vật giống như mỹ nhân ngư, sinh vật đó không ngừng bơi xung quanh anh. (Ảnh cắt từ Clip)

Tháng 9 năm 2011, một người đàn ông khi đang bơi tại bãi biển Great Barrier Reef ở Châu Úc đã phát hiện ra một sinh vật giống như mỹ nhân ngư, sinh vật đó không ngừng bơi xung quanh anh. Người đàn ông này ngay lập tức lấy máy ảnh ra chụp, trong bức hình, đây là một sinh vật dưới đáy biển bơi ngang qua đây với tốc độ rất nhanh, nó có cặp chân dài và một cái đuôi rất lớn, xem ra rất giống người cá.

Ghi chép về người cá trong Sách cổ Trung Quốc

Trong tác phẩm sinh vật cổ đại của Trung Quốc “Sơn Hải Kinh ‧ Hải Nội Nam Kinh” có ghi chép về : “Bá Lư Quốc, Ly Nhĩ Quốc, Điều Đề Quốc, Bắc Cù Quốc, Giai Uất Thủy Nam”.

Trong Thái Bình Quảng Ký cũng có những ghi chép về người cá: “Hải nhân ngư, có ở Đông Hải, con lớn dài khoảng 5-6 thước, nhìn như người, có mắt, mũi, mồm, tay, phần đầu là một nữ nhân xinh đẹp, không thiếu bộ phận gì. Da trắng như ngọc, không có vẩy, có lông tơ, ngũ sắc mềm mại, dài khoảng 1-2 tấc. Tóc như đuôi ngựa, dài khoảng 5-6 thước. Bộ phận sinh dục không khác gì con người, sống ở chỗ vắng bóng người, sống được trong ao. Khi giao hợp, không khác gì con người, và không làm hại người.”

Người cá trong truyền thuyết của người Tây Phương.

 nguoi ca 3

Mỹ nhân ngư. (bách khoa toàn thư công cộng Wikipedia)

Câu chuyện nàng tiên cá nổi tiếng nhất ở Tây Phương là ở trong chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen. Căn cứ theo bức tượng điêu khắc nàng tiên cá quỳ gối ở Copenhagen, Đan Mạch, đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, nói về người cá, trong rất nhiều câu chuyện thần thoại và truyền thuyết lâu đời của các dân tộc trên thế giới đều có đề cập tới.

Người Babylon tôn thờ một vị thần biển gọi là Poseidon hoặc Erythrean . Erythrean xuất hiện trên biển, để dạy mọi người về nghệ thuật và khoa học. Ngày nay trong viện bảo tàng Louvre người ta có thể nhìn thấy một bức bích họa từ thế kỷ thứ tám đã miêu tả Erythrean là một nam nhân ngư, có một cái đuôi cá và nửa phần trên là cơ thể của nam giới.

Người Syria và Felix (Trung Đông cổ đại) còn thờ một loại mỹ nhân ngư của dân tộc Thiểm làm thần mặt trăng. Người Syria còn gọi cô là Atargatis, Người Felix gọi cô là Derceto. Họ cho rằng mặt trăng mang theo sự lên xuống của thủy triều, vì vậy trong các tác phẩm văn học nghệ thuật cổ xưa nó được coi là hóa thân của Thần. Atargatis là phát hiện được ghi nhận đầu tiên trong những ghi chép về người cá.

Quần đảo nước Anh cũng có những câu chuyện thần thoại về nàng tiên cá của mình. Người Cornish coi nàng tiên cá là cô gái của những niềm vui, Người Ai-len coi họ là Merrows hoặc Muirruhgach. Trong một số tác phẩm miêu tả về nơi ở của họ dưới đáy biển, phái nữ đều rất xinh đẹp, phái nam có một cái mũi đỏ, với đôi mắt lớn, và mái tóc màu xanh lá cây, thích rượu Brandi.

Phát hiện của ngành khảo cổ học

Tháng 4 năm 1990, “Báo Văn Hối” đăng tải một sự kiện: Một số nhà khoa học đang cố gắng tìm những khám phá khảo cổ học chấn động thời đó, đi tìm nguồn gốc của một xác ướp mỹ nhân ngư 3.000 năm tuổi. Một đội công nhân xây dựng, đã phát hiện thấy sinh vật khó tin này ở trong một phần mộ đựng châu báu tại bờ biển đen bên ngoài thành Sochi. Cô ấy trông giống như một công chúa da màu xinh đẹp, phần dưới là một cái đuôi cá. Sinh vật đáng kinh ngạc này có chiều dài từ đầu đến đuôi là 173 cm. Các nhà khoa học tin rằng cô ta đã chết vào lúc hơn 100 năm tuổi.

Ngày 2 tháng 7 năm 1991, các phương tiện truyền thông Singapore đã công bố một báo cáo mang tên “Bờ biển Nam Tư phát hiện hóa thạch mỹ nhân ngư từ 12.000 năm trước”: Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra hóa thạch của nàng tiên cá hoàn chỉnh nhất trên thế giới, họ xác nhận loài sinh vật mà người ta nghĩ chỉ xuất hiện trong câu chuyện cổ tích, thực sự tồn tại trong thế giới thật. Căn cứ và hóa thạch được tìm thấy ở bờ biển Nam Tư. “Loài động vật này là nữ tính. Xuất hiện ở gần bờ biển vào khoảng 12.000 năm trước.” Tiến sỹ Platt • Ogani chia sẻ.

Tiến sỹ Ogani là một nhà khảo cổ học ở California nước Mỹ, ông đã làm việc tại vùng biển có xuất hiện mỹ nhân ngư trong vòng bốn năm. Ông nói: ” Nó đã bị chôn sống trong một vụ lở bùn lớn ở dưới nước vào lúc đó, sau đó xác nó đã được bảo vệ bởi các núi đá vôi xung quanh, rồi dần dần chuyển hóa thành hóa thạch. Qua hóa thạch cho thấy, mỹ nhân ngư cao tầm 160 cm, từ eo trở lên giống như con người chúng ta, phần đầu phát triển, bộ não có thể tích lớn, hai bàn tay có móng vuốt, đôi mắt giống như các loài cá khác, không có hốc mắt. “

Mỹ nhân ngư tồn tại ngày nay

Ngày nay tại nhiều khu vực trên thế giới đều có phát hiện tung tích của nhiều chủng loại “người cá” khác nhau

1/ Nửa thân trên là người, nửa thân dưới là cá

Tháng 8 năm 1991, tại Hoa Kỳ, hai thợ đánh bắt cá mập chuyên nghiệp đã bắt được mười một con cá mập tại vùng biển Caribê, trong đó có một con cá mập hổ có chiều dài 18,3 m, khi ngư dân giải phẫu con cá mập hổ này ra, họ thấy trong dạ dày của nó một bộ xương kỳ lạ, 1/3 phần trên của bộ xương giống hệt như khung xương của một người trưởng thành, nhưng từ phần xương chậu trở xuống lại là xương của một con cá lớn.

Ngư dân đã chuyển nó đến cơ quan cảnh sát để kiểm tra, kết quả xác nhận rằng nó là một loại sinh vật nửa người nửa cá. Các chuyên gia đã đưa thông tin này vào máy tính, căn cứ vào hình dạng khung xương có thể vẽ ra hình dáng của một mỹ nhân ngư. Một vị tiến sĩ người Mỹ – người đã tham gia vào công việc này cho biết: từ những chứng cứ mà họ đang có cho thấy, mỹ nhân ngư không phải là sinh vật hư cấu hay là chỉ có trong truyền thuyết, mà là một loại sinh vật thật sự tồn tại trên thế giới này.

2/ Nửa thân trên là cá nửa thân dưới là người

“Báo Hỏa Cự” của Kuwait vào ngày 24 Tháng 8 năm 1980 đưa tin: Gần đây, trên bờ biển Hồng Hải phát hiện một sinh vật có hình dạng như Mỹ nhân ngư. Mỹ nhân ngư có phần thân dưới giống như cơ thể của một người phụ nữ, có đôi chân dài và đủ mười ngón chân.

3/ Người cá sống dưới đáy biển

Đối với những phát hiện về mỹ nhân ngư đang tồn tại cũng có khá nhiều. Năm 1962, các nhà khoa học đã từng bắt được một tiểu nhân ngư. Tờ báo “The Sun” của Anh, tờ báo “Tân Vãn” của Trung Quốc cùng nhiều tờ báo khác đều có đưa tin về vấn đề này.

Tiểu nhân ngư tự xưng đến từ thành phố Atlantis, nó còn nói cho những nhà nghiên cứu biết, từ hàng triệu năm trước, lục địa Atlantis trải rộng trên khắp châu Phi và Nam Mỹ, và sau đó đã bị chìm xuống đáy biển …… những người còn sống sót hiện đang sống ở dưới đáy biển, tuổi thọ lên đến 300 tuổi. Sau đó, tiểu nhân ngư đã được đưa tới một khu vực nghiên cứu bí mật ở biển Đen, để cho các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

Năm 1958, Tiến sĩ Rotan tại Viện đại dương học quốc gia của Mỹ, ở độ sâu 5km dưới đáy biển, đã chụp được một số dấu tích rất giống với con người.

Năm 1959, tại bờ biển Baltic, một số ngư dân tìm thấy một mỹ nhân ngư với làn da trắng, đôi mắt sáng, tóc dài, có vây cá, sau khi báo cáo và chuyển giao mỹ nhân ngư này cho chính phủ Phần Lan, sự việc này từ đó đã không thấy có thêm thông tin gì.

Tính cục hạn của khoa học hiện đại

Từ xưa đến nay, các học giả cũng luôn tin rằng mỹ nhân ngư có tồn tại. Nhưng với sự phát triển của khoa học, sự tồn tại của một sinh vật gọi là Mỹ nhân ngư đã bắt đầu bị nghi ngờ, và dần dần bị coi là câu chuyện huyền thoại.

Sự xuất hiện của khoa học đã thay đổi rất nhiều phương diện trong đời sống của con người. Tư duy nhận thức sự vật và phương thức khám phá những điều chưa biết của nó đã giới hạn việc tiếp thu những sự vật có thật trong thực tế, sự phủ định việc tồn tại của Người cá là một trong những ví dụ, liệu trong vũ trụ còn có bao nhiêu sự thật đã bị nó bỏ qua?

Từ thế kỷ 19 đến nay, đã xuất hiện vô số các bản ghi chép. Nhiều nhân vật được mọi người kính trọng đã viết ra những bản báo cáo xuất sắc, những điều này so với cái nhìn của các nhà khoa học về những sinh vật huyễn tưởng là có sự đổi mới hoàn toàn.

Hiện nay, sự tồn tại của những sinh vật kỳ lạ như “Người Cá” dưới đáy biển đã có những bằng chứng xác thực cụ thể, như vậy những điều mà người ta vẫn hay gọi là “hoang đường”, “mê tín”, hay “thần thoại” đều đã trở thành những hạng mục nghiên cứu nghiêm túc.

Trịnh Hiếu Kỳ báo cáo tổng hợp

Phụ trách biên tập: Lý Hiểu Thanh

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc