Home » Thế giới » Tay chân ĐCSTQ gây rối và cướp đồ dùng của sinh viên biểu tình
Vào ngày 3/10, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã điều khiển tay chân cùng các tổ chức ngoại vi lấy danh nghĩa “chống lại phong trào chiếm trung tâm”, dùng bạo lực để tấn công vào các khu vực biểu tình trong “cuộc cách mạng dù” ở Mong Kok. Ngoài việc chửi bới, xô đẩy, cư xử thô lỗ với người biểu tình, họ còn phá dỡ lều bạt tại hiện trường, phá hoại điểm cung cấp vật tư một cách trắng trợn, gây nên tình trạng bừa bãi lộn xộn tại hiện trường.

do dung bieu tinh

Nhóm côn đồ tấn công người biểu tình trong “cuộc cách mạng dù” ở Mong Kok. Họ phá hoại điểm cung cấp vật tư, lục lọi và cướp đồ ăn thức uống mà người dân quyên góp cho sinh viên. (Ảnh: Internet)

Sau khi điểm cung cấp vât tư bị phá hoại, người dân tiếp tục mang rất nhiều bình nước, lương khô, … cung cấp cho các sinh viên. Tuy nhiên, những kẻ chống đối đã tùy ý lục lọi và cướp đi đồ dùng của họ với vẻ đắc ý.

Những bức ảnh do phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung chụp được cho thấy nhóm tay chân của ĐCSTQ đã tập hợp lại, kéo đổ và đập phá một điểm cung cấp vật tư. Họ đổ hết nước và quăng vỏ bình bừa bãi. Nhóm khác thì chửi bới và gây hấn với sinh viên, số còn lại thì ở bên ngoài quấy rối gây ồn ào.


Trên mạng xã hội cũng lưu truyền một bức ảnh với hoài nghi là tổ chức ngoại vi của ĐCSTQ. Họ đã được bố trí tại điểm biểu tình ở Mong Kok từ ngày 2/10 nhằm cướp bóc đồ dùng vật tư của sinh viên. Tổ chức “Ái tự đầu”, trên Facebook “Hành động yêu Hồng Kông” có người đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp rằng vào ngày 3/10 “trước tiên sẽ cắt đứt đường lương thảo của sinh viên” và tìm một lượng lớn tay chân để trộm cướp đồ dùng vật tư của sinh viên, “ngày mai bắt đầu đánh vào cứ điểm Mong Kok trước, mỗi người mỗi lần đi qua đều phải lấy đồ của họ”.

 fb DCS TQ

Nhóm ngoại vi của ĐCSTQ trên Facebook, từ sáng sớm ngày 3/10 đã có người kêu gọi đi cướp đồ của sinh viên với câu nói “trước tiên là cắt đứt nguồn lương thực”. (Ảnh: Internet)

Từ ngày 1/10, có hai người phụ nữ lớn tuổi, tóc trắng, không rõ lai lịch, trên vai đeo túi to màu xanh, đi đến điểm cung cấp vật tư ở Mong Kok và lấy trộm đồ dùng nhét vào túi rồi lập tức chuồn mất. Còn có người len lỏi vào hiện trường để “thừa nước đục thả câu”, không chỉ một lần mà họ còn quay lại nhiều lần.

 

 XH DEN

Cuộc “Cách mạng dù” bước sang ngày thứ 6, nhóm người bị tình nghi là thành viên của xã hội đen, đến khu vực biểu tình tại Mong Kok và nhiều lần gây hấn với sinh viên biểu tình ôn hòa. Đến nủa đêm, có người biểu tình xung đôt với người của xã hội đen, bị cảnh sát chế ngự. (Ảnh: Tôn Thanh Thiên, Dajiyuan)

 DAC VU

Ngày 3/10, ĐCSTQ chính thức khởi động các tổ chức đặc vụ ngoại vi ẩn náu ở Hồng Kông. Những Đảng viên ngầm, tổ chức đặc vụ đã che đậy danh tính dưới danh nghĩa hội đồng hương, hội thương nghiệp. Nhóm tay chân và xã hội đen của ĐCSTQ giả mạo thân phận người dân, dọa nạt chửi bới và vây đánh người biểu tình Hồng Kông. (Ảnh: Phan Tại Thù, Dajiyuan)

Tại khu vực biểu tình ở Mong Kok, cô Rachel – tình nguyện viên phụ trách điểm cung cấp vật tư, nói với tờ nhật báo Apple rằng, khoảng 10 giờ tối ngày 3/10, khi quay lại hiện trường, cô thấy có nhiều người đàn ông to lớn khỏe mạnh mạo nhận là tình nguyện viên tùy tiện mang các đồ dùng vật tư đi. Hiện trường lúc đó rất hỗn loạn và khó có thể xác định ai là bạn ai là địch. Cô có cảm giác “tựa như cuộc đấu tố thời cách mạng văn hóa vậy”. Rachel là một sinh viên năm hai đang học hai bằng đại học về nghiên cứu văn chương và pháp luật tại Đại học Hồng Kông.

Rachel, người từng thành lập “Thư viện Tamar” tại công viên Tamar Park ở Admiralty cho biết, cô đến Mong Kok trong 3-4 ngày, chủ yếu trực vào ca đêm. Vào 6 giờ sáng nay, khi biết được tin, cô đã quay lại để hỗ trợ nơi này. Cô cho biết may mà mọi người ở Langham đã tích trữ nhiều bình nước, ngoài ra còn có đồ dùng vật tư được người dân quyên góp tại hiện trường. Điều đó khiến cô vô cùng cảm động.

Tăng Gia Liên

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc