Home » Cổ truyền, Văn hóa » Sáng tạo nghệ thuật trên đồng lúa ở Nhật Bản (Video)
Người ta thường cho rằng khu vực trồng lúa sẽ chẳng có gì đáng để đề cập, nhưng có một thị trấn ở Nhật Bản đã chứng minh cho cả thế giới thấy điều ngược lại.

>> Những cánh đồng lúa có 1 0 2 ở Nhật Bản

Người dân sống ở làng Inadakate đã trồng lúa trong hơn 2.000 năm và cho đến tận năm 1993, đây là thứ duy nhất mà họ biết đến. Để thu hút sự chú ý của công chúng và khách du lịch, những người dân làng đã quyết định sử dụng nguồn cung cấp hạt lúa để sáng tạo nghệ thuật.

Được biết đến với tên gọi Tanbo, hay nghệ thuật đồng quê, nhiều giống lúa đã được biến đổi gen để tạo ra những màu sắc khác nhau. Các mô hình máy tính sẽ định ra vị trí cần gieo hạt cho màu sắc tương ứng.

Sản phẩm tạo ra là một tác phẩm nghệ thuật phức tạp có diện tích cỡ sân bóng được thay đổi qua mỗi năm. Chi phí cho hoạt động này vào khoảng 35.000 USD/năm và cần hơn 1000 tình nguyện viên tham gia tạo hình và chăm sóc chúng.

Một đài quan sát nhỏ được xây bên rìa cánh đồng nhằm phục vụ cho khoảng 200.000 khách tham quan có nhu cầu chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật phức tạp này hàng năm. Các thị trấn khác ở Nhật Bản cũng đã bắt đầu kiến tạo nghệ thuật đồng quê, mặc dù chưa có nơi nào đạt được mức độ nghệ thuật đỉnh cao như ở làng Inakadate.

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc