Home » Thể thao » AS Roma 0-2 Man City: Tuyệt phẩm rocket nhấn chìm thành Roma
man cityMan City đã có chiếc vé vào vòng trong
Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng với một đấu pháp hợp lý cùng khoảnh khắc lóe sáng của Nasri, Man City đã đánh bại AS Roma với tỉ số 2-0, qua đó cùng Bayern Munich ghi danh vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Không có bất ngờ xảy ra trên sân Allianz Arena, nơi diễn ra trận đấu giữa Bayern Munich và CSKA Moscow. “Hùm xám” không còn “cứu vớt” kẻ cùng đường như đã làm trên sân Etihad. Với ba bàn thắng của Thomas Muller, Rode và Mario Gotze, thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng khá dễ dàng với tỉ số 3-0, kết thúc giai đoạn vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng E đồng thời kết liễu hy vọng của đội bóng đến từ “xứ sở bạch dương”

Suất còn lại tham dự vòng 1/8 được xác định trên sân Olimpico, nơi chủ nhà AS Roma quyết chiến cùng Man City. Sau hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt khi cả hai đội đều nhập cuộc với tâm lý rất thận trọng, bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn và đội khách giành chiến thắng cuối cùng nhờ màn trình diễn chói sáng của Samir Nasri. Chính tiền vệ người Pháp đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu với một cú nã đại bác đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho Man City.

Nhận bàn thua, AS Roma buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút đội chủ nhà hết đưa bóng trúng cột dọc lại dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương khi thủ thành Joe Hart đã băng ra. 4 phút trước khi hết giờ, Nasri một lần nữa để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Pablo Zabaleta ấn định chiến thắng 2-0 cho các nhà ĐKVĐ Premier League.

Như vậy, kết thúc lượt trận vòng bảng tại bảng E, Bayern Munich dẫn đầu với 15 điểm, vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ còn lại. Man City giành tấm vé còn lại nhờ chiến thắng trên sân Olimpico, đứng ở vị trí thứ 2 với 8 điểm. AS Roma xuống chơi ở Europa League khi kết thúc ở vị trí thứ 3 tại bảng E, với 5 điểm trong tay. CSKA Moscow tuy cũng có được 5 điểm nhưng xếp ở vị trí đội sổ vì kém đội bóng Italia về hiệu số bàn thắng bại.

Thiếu vắng một loạt trụ cột vì chấn thương, đặc biệt là trường hợp của trung phong Sergio Aguero, Man City gặp không ít khó khăn trong chuyến hành quân quyết định đến cơ hội đi tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Khủng hoảng lực lượng, HLV Pellegrini buộc phải tung ra sân đội hình thiếu nguyên trục xương sống Kompany-Y.Toure-D.Silva-S.Aguero. Người đá thay chân sút người Argentina là Edin Dzeko, hỗ trợ phía sau tiền đạo này là bộ ba Navas-Milner-Nasri.

 narsi

Nasri có một trận đấu chói sáng

Với lợi thế sân nhà, AS Roma là đội bóng tạo ra những tình huống sóng gió đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 5, lão tướng Totti tung ra đường tỉa bóng hết sức cảm giác cho Holebas tiếp cận khung thành Man City, tuy nhiên cầu thủ này lại xử lý bóng khá chần chừ và cú sút cuối cùng không thể đánh bại Joe Hart. Chưa đầy 1 phút sau, Nainggolan lên bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm địa nhưng Gervinho băng vào hơi chậm.

Phải đến phút 20, Man City mới có tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên với pha dứt điểm của James Milner. Thủ thành De Sanctis kịp thời đổ người cản phá và ngay lập tức AS Roma tổ chức phản công. Gervinho dốc bóng đột nhập vòng cấm địa đối phương rồi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, Man City dâng cao đội hình tấn công nhưng tỏ ra khá bế tắc khi vấp phải hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà. Tình huống đáng kể nhất chỉ là cú đánh đầu thiếu chính xác của Dzeko sau quả tạt của Jesus Navas ở phút 27. Đến phút 37, Nainggolan tung đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác cho Gervinho dùng tốc độ băng xuống. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của cựu cầu thủ Arsenal lại quá thiếu lực và để cho Joe Hart bắt gọn. Chỉ 1 phút sau, Navas thực hiện đường chọc khe nhạy cảm để Milner băng xuống, tuy nhiên thủ thành De Sanctis đã kịp lao ra khép góc.

Bước sang hiệp 2, Man City thi đấu sắc nét hơn nhưng AS Roma vẫn giữ được thế trận tốt. Đội chủ nhà thậm chí vẫn tiếp tục tạo ra những pha sóng gió về phía khung thành đối phương với pha lên bóng của Gervinho (57’) hay cú sút xa của Pjanic (58’). Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến vào phút 60, với khoảnh khắc bùng nổ của Samir Nasri. Từ cánh trái, tiền vệ người Pháp đi bóng lắt léo vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa uy lực. Bóng chạm vào cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới AS Roma, 1-0 cho Man City.

cu sut

Cú sút của Nasri đạt vận tốc 108 km/h, trái bóng từ chân cầu thủ người Pháp, với khoảng cách 21m, chỉ mất vỏn vẹn 0.7s để đến khung thành.

Nhận bàn thua bất ngờ, AS Roma buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Đội chủ nhà tạo ra sức ép khá lớn lên hàng thủ đối phương. Nainggolan (65’), Ljajic (67’) liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Joe Hart. Đáng kể nhất là những tình huống diễn ra từ phút 71 đến 73 của trận đấu. Manolas đánh đầu dội cột dọc trong khi hai tình huống dứt điểm cận thành của Destro đều bị hậu vệ Demichelis chặn đứng dù thủ thành Joe Hart đã rời xa khung gỗ.

Không tận dụng được cơ hội ghi bàn, AS Roma đã bị Man City kết liễu 4 phút trước khi trận đấu kết thúc. Jovetic đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyển hướng tấn công bằng đường chuyền chuẩn xác cho Samir Nasri, tiền vệ người Pháp khống chế bóng rồi mớm bóng cho Zabaleta băng lên dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành De Sanctis, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Đội hình thi đấu:

AS Roma: De Sanctis, Maicon (Florenzi 79), Manolas, Yanga-Mbiwa, Holebas, Ljajic (Iturbe 67), Nainggolan, Keita, Gervinho, Pjanic, Totti (Destro 70).

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy, Jesus Navas (Silva 67), Fernandinho, Fernando, Milner, Nasri (Kolarov 88), Dzeko (Jovetic 78).

Duy Khánh

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc