Home » Thể thao » Bị Basel cầm hòa, Liverpool chia tay Champions League
Liverpool FC v FC Basel 1893 - UEFA Champions LeagueNỗi thất vọng của các cầu thủ Liverpool sau trận đấu (Ảnh: Getty)
Chỉ có được trận hòa 1-1 với Basel, Liverpool đành chấp nhận chia tay Champions League mùa giải năm nay.

Buộc phải thắng đội bóng Thụy Sĩ nếu muốn đi tiếp, Liverpool đã khởi đầu trận đấu đầy quyết tâm. Họ nhanh chóng dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc để tìm bàn thắng. Tuy vậy, những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là quá đơn giản và không gây được khó khăn cho hàng thủ Basel.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Liverpool phải trả giá ở phút 25. Fabian Frei có pha lừa bóng kĩ thuật và phối hợp với Zuffi rất nhuần nhuyễn trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc thấp khung thành của Liverpool trong sự bất lực của Mignolet.

Bị dẫn bàn, The Kop đánh mất luôn thế trận vào tay đối thủ. Trong khi đội chủ nhà chơi rất bế tắc và thiếu ý tưởng thì Basel lại chơi rất thanh thoát. Nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể có bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một kết thúc.

San hiệp hai, khó khăn càng chồng chất với Liverpool khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 60 trở đi khi Lazar Markovic phải nhận thẻ đỏ vì hành vi đánh nguội với Safari.

Chỉ còn 10 người trên sân, Liverpool vẫn buộc phải tấn công để tìm kiếm cơ hội. Thế nhưng cũng phải đến phút 81, họ mới có được bàn gỡ sau cú đá phạt hàng rào chuẩn mực của Gerrard.

Những phút còn lại, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công nhưng những nỗ lực của họ đã không thể đem về bàn thắng thứ hai.

Bị cầm hòa 1-1, Liverpool đành chấp nhận kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ ba, đồng nghĩa với một suất xuống chơi Europa League trong khi với Basel, sau hai lần liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, họ đã trở lại với vòng 16 đội./.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Enrique, Lovren, Skrtel, Lucas, Allen, Henderson, Gerrard, Sterling, Lambert

Basel: Vaclik, Schar, Suchy, Safari, Zuffi, Frei, Elneny, Xhaka, Streller, Gashi, Gonzalez

CTV Trần Tiến/VOV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc