Home » Thể thao » Beckham nhận giải thưởng ‘Thành tựu trọn đời’

Cựu thủ quân đội tuyển Anh đã khiến vợ bật khóc trong buổi lễ nhận danh hiệu cá nhân uy tín của hãng thông tấn BBC, tối chủ nhật.

Tiền vệ 35 tuổi là cầu thủ đương đại khoác áo đội tuyển Anh nhiều nhất. Anh từng giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh và một lần đăng quang ở Champions League cùng MU. Beckham cũng đã đoạt chức vô địch Tây Ban Nha cùng Real Madrid. Anh hiện tại thuộc biên chế của đội bóng Mỹ – Los Angeles Galaxy nhưng cũng đã có hai khoảng thời gian thi đấu cho Milan dưới dạng cho mượn (trong thời gian giải đấu ở Mỹ hết mùa).

Beckham nhận giải thưởng ’Thành tựu trọn đời’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Beckham trong lễ nhận giải thưởng tối qua.

Năm 2001 Bekham từng được BBC vinh danh làNhân vật thể thao của năm, sau một màn trình diễn để đời trong gặp đội tuyển Hy Lạp. Khi đó bằng tuyệt phẩm đá phạt, Beckham đã ghi bàn quyết định đưa đội tuyển Anh vào dự vòng chung kết World Cup 2002.

Trong lễ nhận giải hôm qua, Beckham đã không giấu được cảm xúc khi nhận danh hiệu từ huyền thoại của bóng đá Anh và MU, Bobby Charlton, cũng như những tràng pháo tay kéo dài dưới khán phòng. Beckham đã ngân ngấn nước mắt khi nói về vinh dự lần này, và bày tỏ lòng tri ân đến đồng đội, bạn bè, huấn luyện viên cũng như cha mẹ.

Đặc biệt, những lời nói Beckham dành cho gia đình nhỏ của anh đã khiến vợ, Victoria – cựu ca sĩ của ban nhạc nữ nổi tiếng Spice Girl – phải bật khóc. “Tôi muốn cảm ơn vợ và những đứa con của tôi. Không chỉ vì đã sinh cho tôi ba đứa trẻ tuyệt vời mà còn vì sự ủng hộ cô ấy dành cho tôi. Cô ấy rất chân thành và là nguồn cảm hứng của tôi mỗi ngày. Victoria, Brooklyn, Romeo và Cruz (tên ba cậu con trai) – cảm ơn tất cả”.

Beckham cũng nói anh đã được dìu dắt bởi nhiều huấn luyện viên xuất sắc, nhưng có một người anh vẫn luôn xem như cha mình dù trải qua nhiều biến cố. Đó là Alex Ferguson. Nhà cầm quân vĩ đại này củaMUchính là người đầu tiên được nhận giải thưởngThành tựu trọn đờicủa BBC, vào năm 2001.

Beckham nhận giải thưởng ’Thành tựu trọn đời’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Victoria lau vội những giọt nước mắt. Cô ngồi cùng ba con trai. Người phụ nữ tóc bạc ở phía xa là Sandra, mẹ Beckham.

Beckham bắt đầu khoác áo đội tuyển quốc gia vào tháng 9/1996 trong trận gặp Moldova. Kể từ đó đến nay anh đã có tổng cộng 115 trận đấu cho “Sư tử Anh”. Anh cũng đã 59 lần được đeo băng thủ quân, và 3 lần tham dự World Cup.

Trong khoảng 10 năm thi đấu cho MU, Beckham giành tổng cộng 9 danh hiệu lớn. Một trong những năm tháng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh là năm 1999, khi cùng MU đoạt cú ăn ba lịch sử Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League. Chính hai quả phạt góc của Beckham đã góp phần làm nên hai bàn thắng giúp MU ngược dòng đánh bại Bayern Munich 2-1 trong trận chung kết Champions League lịch sử trên sân Nou Camp mùa đó.

Đây cũng là năm chàng tiền vệ điển trai kết hôn với Victoria Adams.

Năm 2003 Beckham chuyển đến Real – nơi anh thi đấu cùng những hảo thủ Zinedine Zidane, Luis Figo, Raul hay Roberto Carlos. Năm 2007 anh chuyển sang Mỹ.

Hiện tại thi đấu và sinh sống ở Los Angeles cùng gia đình, nhưng Beckham vẫn thường trở lại Anh. Tiền vệ này từng là một trong những thành viên quan trọng của đội vận động đăng cai World Cup 2018 cho Anh (nhưng đã để tuột cơ hội vào tay nước Nga).

Trong bài phát biểu Beckham cũng nói, anh muốn dành danh hiệu lần này cho những người lính Anh đang chiến đấu ở Afghanistan – nơi anh đã có dịp đến thăm trong năm 2010. “Họ đang ngày ngày mạo hiểm tính mạng mình để bảo vệ cho người khác”, Beckham nói. “Mong họ có một mùa Giáng sinh yên lành”.

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc