Home » Thể thao » Atletico giành vé vào chung kết: Những chiến binh vĩ đại
Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách Atletico đã ghi tên mình vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử, một thành tích hoàn toàn xứng đáng với sự khổ luyện của thầy trò HLV Diego Simeone mùa giải này.

Trước khi mùa giải khởi tranh, sự hoài nghi về Atletico rất lớn, thậm chí nhiều người còn đánh giá CLB thành Madrid khó cạnh tranh chiếc vé dự Champions League. Nhưng Atletico càng chơi càng ấn tượng, họ liên tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Barcelona bằng những chiến thắng liên tiếp.

Thậm chí ở hai cuộc đối đầu với Real Madrid, Atletico còn thắng 1, hòa 1 khiến người hâm mộ xứ bò tót phải kinh ngạc.Và khi La Liga đang đi về những vòng đấu cuối cùng, Atletico đang chiếm thế thượng phong, họ chỉ cần 6 điểm trong 3 vòng đấu cuối cùng là chính thức vô địch La Liga.

 Arda Turan

Atletico vượt qua Chelsea một cách thuyết phục

Dù lực lượng khá mỏng nhưng Atletico đã chinh chiến đủ 3 mặt trận mở mùa giải này. Họ cũng đã vào đến bán kết Cúp Nhà vua, nhưng HLV Diego Simeone đã chủ động buông giải đấu nay khi tung ra sân các cầu thủ trẻ. Atletico đã thua Real Madrid, nhưng đó không phải điều gì quá đáng tiếc với Rojiblancos. 

Champions League đánh dấu bước tiến đáng nể của Atletico ở mùa bóng này, khi họ được đánh giá là đội đầu bảng hay nhất với thành tích bất bại. Đến vòng 1/8, Atletico áp đảo hoàn toàn trong cả hai trận đấu với AC Milan và chiến thắng chung cuộc 5-1 đã nói lên sức mạnh của đoàn quân HLV Simeone. 

Cuộc đấu “huynh đệ tương tàn” với Barcelona thực sự là trận cầu khó khăn nhất với Atletico và họ vượt qua với tổng tỷ số 0-1. Dù trong cả hai trận đấu khốc liệt đó, Atletico bị lép vế hoàn toàn về thế trận nhưng rõ ràng Atletico xứng đáng đi tiếp nhờ bản lĩnh cùng khả năng phòng ngự siêu việt của mình.

Giáp mặt đối thủ thực dụng như Chelsea ở bán kết, Atletico không chơi phòng ngự mà sử dụng lối đá tổng lực để áp đặt đối phương. “Chiếc xe bus” mà Jose Mourinho tạo nên ở Vicente Calderon đã khiến Atletico không thể một lần phá lưới đối phương và chấp nhận kết quả hòa 0-0. 

Đến Stamford Bridge, Atletico đã thủng lưới bởi người cũ Torres, nhưng đó là thời khắc Atletico phát huy bản lĩnh của mình. Ba pha lập công liên tiếp từ Adrian, Diego Costa và Arda Turan đã mang về chiến thắng 3-1 cùng tấm vé vào chung kết Champions League tuyệt vời cho đoàn quân HLV Simeone.

UEFA Champions League 2013/14, Semi Finals, Second Leg, Chelsea v Atletico Madrid, Stamford Bridge (London, GB) - 30 Apr 2014

Atletico đang trải qua một mùa giải trong mơ 

Thành công của Atletico đến từ nhiều yếu tố, từ khả năng cầm quân của HLV Simeone, sự ổn định , đồng đều giữa các tuyến và có đôi chút từ may mắn. Atletico không có được những ngôi sao xuất chúng như Aguero, Forlan hay Falcao như quá khứ, nhưng họ lại sở hữu một tập thể đoàn kết và có sự kết dính trong lối chơi. 

Miranda, Godin, Juanfran tạo nên sự vững chắc ở hàng thủ, Arda Turan, Koke, Raul Garcia luôn đảm bảo sự hài hòa cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Và David Villa cùng Diego Costa là những mũi khoan lợi hại liên tục khiến mọi đối thủ của Atletico phải bị khuất phục. Sau 17 năm từ ngày vô địch La Liga, Atletico mới thực sự trở lại với hình ảnh của một ông lớn thực sự. 

Không chỉ khôn ngoan, chính xác trong việc cầm quân, HLV Simeone đã biết cách thổi vào các học trò tinh thần thi đấu máu lửa. Chính sự quả cảm như một chiến binh đã tạo nên một Atletico dồi dào sinh khí, luôn chơi bóng với 200% sức lực và chiến công như ngày hôm nay có được nhờ sự quyết tâm đó. 

Atletico đang ấp ủ tham vọng giành cú đúp vĩ đại và con đường lên ngôi vô địch La Liga đang rộng mở với họ ở 3 vòng đấu còn lại. Và kỳ tích lịch sử đang chờ thầy trò HLV Simeone chinh phục tại Lisbon ngày 24/5 tới, nơi họ sẽ so tài cùng Real Madrid để chọn ra đội bóng mạnh nhất châu Âu năm nay. 

Kiều My

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc