Home » Thế giới » Ngoại trưởng Mỹ tới hiện trường thảm sát ở Paris viếng các nạn nhân
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đích thân đến đặt vòng hoa tại hiện trường hai vụ khủng bố do các phần tử cực đoan Hồi giáo gây ra ở Paris tuần trước, cướp đi mạng sống của 17 người để tưởng niệm các nạn nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry và Ngoại Trưởng Pháp Laurent Fabius đầu tiên xuất hiện tại siêu thị Kosher ở ngoại ô phía Đông Paris, nơi 4 người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin hôm 9.1.

Ông Kerry đã đặt một vòng hoa tại các hàng rào do cảnh sát dựng lên để phong toả khu vực này để tưởng niệm các nạn nhân.

Ngoại trưởng Mỹ tới hiện trường thảm sát ở Paris viếng các nạn nhân - 1

 
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ tấn công đẫm máu ở Paris hôm qua 16.1.

 

Hai Ngoại trưởng Mỹ, Pháp sau đó tới thăm toàn soạn của tạp chí Charlie Hebdo, nơi 12 người bị sát hại trong vụ thảm sát ngày 7.1 đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân. 

 Ngoại trưởng Mỹ vừa tới thăm Paris hôm qua để thể hiện tình đoàn kết với Pháp trong bối cảnh nước này vừa chịu hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu tuần qua.

Trong cuộc gặp với Tổng Thống Pháp Hollande, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh rằng, toàn thể người dân Mỹ chia sẻ những nỗi đau cũng như sự mất mát mà nhân dân Pháp đang phải trải qua.

Ngoại trưởng Mỹ tới hiện trường thảm sát ở Paris viếng các nạn nhân - 2

Ngoại trưởng John Kerry (phải) ôm chặt Tổng thống Pháp Francois Hollande để thể hiện sự cảm thông và đoàn kết của Mỹ với đồng minh lâu năm sau một loạt các vụ tấn công đẫm máu xung quanh thủ đô Paris.

Ngoại trưởng Kerry tuyên bố, Mỹ và Pháp sẽ cùng nhau kiên cường chống lại chủ nghĩa khủng bố và ca ngợi Pháp là “đồng minh lâu đời nhất” của nước Mỹ.

Về phần mình, cùng ngày, Tổng thống Pháp Francois Hollande  kêu gọi,  thế giới phải thiết lập một phản ứng “tập thể và mạnh mẽ” trước các vụ tấn công khủng bố.

 

Theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc