Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Xuất hiện người dân ‘bí ẩn’ tại họp báo về chặt cây xanh
Người “bí ẩn” này vì sao lọt được vào cuộc họp? Xuất hiện để làm gì?, ai là người chỉ đạo? Mọi chuyện có trùng hợp ngẫu nhiên đến thế không?

Khoảng 14h30, khi tất cả các phóng viên đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo thành phố về việc chặt hạ cây xanh thì bỗng một người đàn ông chừng 50 tuổi giơ tay xin phát biểu làm cả hội trường khá tò mò.

Bởi trước khi vào cuộc họp báo, nhiều phóng viên, nhà báo dù có thẻ nhưng không có giấy mời đều khó lọt vào dự họp nên việc xuất hiện một người xưng là người dân Thủ đô khiến cả hội trường ngỡ ngàng. Nhiều máy ảnh, phóng viên, nhà báo đều hướng về phía người dân “bí ẩn” này.

Xuất hiện người dân 'bí ẩn' tại họp báo về chặt cây xanh - Ảnh 1

Người đàn ông đứng lên tự giới thiệu là một người dân Thủ đô có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực môi trường – quy hoạch – kiến trúc.

Những tưởng người dân này sẽ thay mặt hơn 7 triệu người dân Thủ đô bày tỏ quan điểm thì ông lại cho biết hoàn toàn ủng hộ việc chặt cây xanh có phần vội vàng của thành phố và cho rằng đó là việc đúng đắn làm cho thành phố xanh sạch đẹp.

Người dân này chia sẻ, chúng ta nên thông cảm với các vị lãnh đạo và không nên đặt ra những câu hỏi chi tiết như bao nhiêu cây, cây chặt ở đâu? Người này cũng cho rằng TP nên lắng nghe những người có trí tuệ và cân nhắc trong việc nên trồng cây gì và nuôi con gì.

Người dân này cho rằng không nên soi mói những chuyện Ai ra quyết định chặt cây? Cây chặt để gỗ ở đâu? Cây giống mua giá bao nhiêu? Ai chịu trách nhiệm kỷ luật chính?…

Cả hội trường thất vọng nhắc người này dừng lan man.

Cầm mic một hồi người đàn ông này vẫn chưa đưa ra câu hỏi trong khi nhiều phóng viên vẫn muốn “chất vấn” nên người này đành phải ngồi xuống. Dường như ý kiến không được chú ý nên lúc cuộc họp bất ngờ kết thúc, người dân này cũng “biến mất’ luôn.

Theo một nguồn tin không chính thức cho hay, người này tự nhận tên D., nhà ở khu vực quận Hoàn Kiếm. Người này thổ lộ là cán bộ đã về hưu.

Liên quan đến sự việc, dư luận cho hay hàng cây được trồng thay thế trên phố Nguyễn Chí Thanh hiện giờ là cây mỡ(?)

Chuyên gia lâm nghiệp Lê Huy Cường, Hội khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và bảo tồn cổ thụ và cây quý sau khi trực tiếp khảo sát tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh khẳng định, loại cây được trồng trên con đường này không phải là cây vàng tâm mà thực chất là cây mỡ. Loại cây này cùng họ thực vật với cây vàng tâm nhưng khác chi.

Mặc dù là cây bản địa nhưng từ thời Pháp thuộc cũng như trong quy hoạch cây xanh hiện đại, cây mỡ chưa bao giờ được nhắc đến trong bản đồ cây bóng mát từ trước cho đến nay.

Theo nguoiduatin

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Xuất hiện người dân ‘bí ẩn’ tại họp báo về chặt cây xanh”

  1. rungungannam 23/03/2015

    nho cong an tim chac ra. ong ta chac cung thuoc nhom dlv ma cong an dang dieu tra.dlv thi phai co chinh nghia, co chi khi, dung cam, co tri tue va tren het phai vi dan vi nuoc, chu khong phai chi vi dang.moi tieu chi dang de nhan dan kinh trong la phai vi dan. vi dang ma khong vi dan thi chi co bo di.dan khong can nhu the.

    Reply

Ý kiến bạn đọc