Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bắc Kinh chịu trận bão cát mạnh nhất trong một thập kỷ
Người dân Bắc Kinh đã quen với mức độ ô nhiễm cực cao trong không khí, khi thủ đô của Trung Quốc là một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới.
bao cat 2

Bão cát tại Bắc Kinh (Ảnh: Internet)

Tối thứ 4, Thủ đô  Bắc Kinh và khu vực miền Bắc Trung Quốc đã bị một cơn bão cát mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua “viếng thăm”.

Lãnh đạo của Đài quan sát quốc gia đã ban bố tình trạng khẩn cấp màu vàng đối với cơn bão cát này và nhiều nơi trong thành phố đã đo được mức độ ô nhiễm của không khí gần 1.000 microgram trong mỗi mét khối, mức độ được coi là nguy hiểm.

Trận bão cát này đã gây ra ùn tắc giao thông lớn, còn người dân thành phố buộc phải đeo mặt nạ và kính để tránh cát đỏ.

Ngoài Bắc Kinh, 11 tỉnh khác của Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão được cư dân mạng Trung Quốc gọi với biệt danh là “Sự hủy diệt của cát”.

“Ngoài trời rất bẩn. Nó giống như sự kết thúc của thế giới”, một người sử dụng Internet nói.

Bắc Kinh – một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Người dân Bắc Kinh đã quen với mức độ ô nhiễm cực cao trong không khí, khi thủ đô của Trung Quốc là một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới.

Thủ đô của Trung Quốc thường bị bao trùm bởi một màn khói dày. Mức độ ô nhiễm lớn đến nỗi họ đã chụp được ảnh các vận động viên tham dự cuộc đua marathon năm ngoái ở Bắc Kinh đeo mặt nạ dưỡng khí để chống lại tác động của sương khói trong thành phố.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được trong không khí bị ô nhiễm của thành phố Bắc Kinh có 1.315 loài vi sinh vật khác nhau có thể bị con người hít vào, tuy một số trong đó là vi khuẩn vô hại, nhưng họ đã tìm thấy một lượng đáng kể của virus và nấm; chúng là tác nhân gây ra các bệnh như dị ứng hoặc các bệnh về đường hô hấp, điển hình trong đó là “bệnh ho Bắc Kinh”.

Andrei Popescu

The vietdaikynguyen


01 ý kiến dành cho “Bắc Kinh chịu trận bão cát mạnh nhất trong một thập kỷ”

  1. thong 20/04/2015

    Sự tham lam từ từ rồi rất nhanh thành thảm hoạ.Ai củng muốn giành quyền lực bất chấp đê hèn độc ác nhưng rồi phải chịu trước thiên tai bệnh tật đói khát…có ai hiểu khi đã nắm quyền lực.

    Reply

Ý kiến bạn đọc