Home » Xã hội » Tàu cá Việt Nam bị cố tình đâm
Thêm một tàu cá nữa của Việt Nam bị đâm ở quầ đảo Hoàng Sa, báo chí trong nước đưa tin bị đâm bởi ”tàu lạ”.

nan nhan

Theo Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), hành động của tàu khi đâm tàu cá Lý Sơn là cố tình không phải vô tình.

Liên quan đến sự việc tàu cá bị đâm ở Hoàng Sa, sáng ngày 18/4, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nguyễn Quốc Chinh – Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết:

“Hiện tàu cá QNg 96011 đã cập cảng lúc 7h30 sáng 18/4. Tàu cá này do ông Huỳnh Quang Nắm làm chủ, người bị thương là anh Phạm Quốc Dũng (42 tuổi, thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn). Vị trí xảy ra vụ việc cách đảo Tri Tôn khoảng 30 hải lý, thuộc khu vực Hoàng Sa của Việt Nam. Tàu bị đâm vào ban đêm, lúc 23h45 ngày 14/4”.

Nói về người bị thương, ông Chinh cho biết: “Nhìn bên ngoài không nặng nhưng còn bên trong thì chưa rõ thế nào. Tuy nhiên, nghe anh em đi về kể lại, anh Dũng bị bí tiểu, nặng ở phần dưới, chỉ nằm chứ không ngồi được. Trên tàu, chỉ có mình anh Dũng bị nặng, còn 9 thuyền viên khác không bị sao.”

Ông Chinh khẳng định: “Đây không phải là hành vi vô tình mà là cố tình . Nếu con tàu đó đâm bên hông thì sẽ có nhiều vấn đề khác, đồng thời các thuyền viên nhìn được số hiệu tàu nhưng đằng này đâm từ phía sau như vậy là sai hoàn toàn. Hơn nữa, khi đâm xong con tàu đó bỏ chạy luôn trong đếm tối”.

“Sau cú đâm tàu 96011 có bị vỡ đuôi, có hư hao vật dụng trên thuyền nhưng không đáng kể. Tàu bị ảnh hưởng thì có thể sửa chữa, giờ quan trọng là con người’, ông Chinh nói.

Liên quan đến sự việc, bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền đã cử lực lượng y tế có mặt tại bến để đưa ngư dân cấp cứu. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng xác minh, lấy lời khai của các ngư dân trên tàu trình báo lên trên có hướng giải quyết.

Được biết, đây là lần thứ 2 anh Dũng bị thương sau khi bị tàu lạ đâm. Lần thứ nhất, anh Dũng bị thương vào thời điểm Trung Quốc hạ giàn khoan trái phép ở Biển Đông vào thời điểm năm ngoái. Mặc dù vậy, anh Dũng và các ngư dân khác vẫn kiên cường bám biển.

Thanh Giang

Theo baodatviet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc