Home » Xã hội » Tan hoang cửa nhà vì tin thầy bói
Ngày càng có nhiều người đăt niềm tin của mình vào thầy bói, khiến cho gia đình tan nát, những sự việc như vậy có rất nhiều. Số lượng gia đình ta hoang vì xem bói cũng tỷ lệ thuận với số tài sản mà các thầy bói thu về cho mình
12-con-giap

12 con giáp. Ảnh internet

Nằm viện 10 ngày vẫn tin lời thầy bói

Báo Người Lao Động từng đưa tin về giám đốc của một công ty nọ nghe lời một ông thầy mà mình đặt tin tưởng. Tất cả các việc như chọn vị trí đặt phòng giám đốc, vị trí phòng cán bộ quản lý đều được giám đốc nhờ ông thầy của mình coi tuổi coi hướng rất cẩn thận, ai cũng phải ngồi đúng vị rí đó dù không hài lòng.  Cho đến các nhân sự chủ chốt đều phải hợp tuổi với giám đốc. Bàn làm việc và chỗ ngồi của giám đốc còn được thầy đo chính xác đến từng cm.

Dù kỹ như thế, nhưng 2 năm trước Công ty này vẫn bị đối tác lừa mất cả trăm tỷ đồng. Lý giải cho sự việc này giám đốc cho rằng đó là “của đi thay người”, nếu không mất tiền thì mất mạng.

Đến năm ngoái, nhà xưởng ở ngoại thành bị cháy, ông nói hên là cháy ở ngoài đó chứ nếu cháy trụ sở văn phòng thì thiệt hại còn nhiều hơn. Sau đó khi xây dựng lại nhà xưởng, ông lại mời thầy về đào đất chôn mấy viên ngọc xuống, nói là để trấn cái miệng phun lửa của con rồng đất.

Năm nay lúc công ty gặp khó khăn, ông thầy bảo hết tháng cô hồn là hết xui xẻo, thế là vị giám đốc này không triểm khai kế hoạch nào cả, án binh bất động, chờ hết tháng cô hồn, hàng trăm công nhân chỉ làm việc cầm chừng cho hết các đơn hàng nhỏ lẻ.

Thế rồi gần đây khi đang nằm ngủ trong phòng làm việc, vị giám đốc này bị bức tranh sơn mài treo trên tường rơi trúng đầu khiến phải nằm viện 10 ngày . Nhưng giám đốc nhất quyết không dời bức tranh đi, vì như lời thầy nói thì đây là bức tranh song hổ có tác dụng trấn yểm nên không dời được.

Xem bói. Ảnh nguoiduatin

Xem bói. Ảnh nguoiduatin

Đón dâu cửa sau vì tin lời thầy

Báo Phụ Nữ Online  có đưa câu chuyện về anh Phan Thanh (ở Quận Tân bình, TPHCM), khi anh sắp lấy vợ, ngay hôm trước ngày rước dâu gia đình có mời một thầy đồng cốt về để lên đồng xem anh cưới vợ sẽ ra sao. Sau khi lên đồng thầy phán ngay rằng  hai tuổi này tuyệt mệnh, nếu cưới xin sẽ rước họa vào thân, một trong hai người phải chết, hoặc nhẹ hơn, cuộc hôn phối sẽ làm… khuynh đảo dòng tộc.

Thấy hai mẹ con anh Thanh âu sầu, thầy mới mách nước: “Đành phải cưới chui, không được rước dâu cửa chính, lễ cưới cũng không được hương đèn… họa may mới giảm trừ xui rủi”

Thế là khi rước dâu, khi nhà vợ vừa đến cửa, gia đình anh Chính đóng sập cửa lại, mọi người trong nhà cũng nháo nhào nhìn trước ngó sau. Thấy lạ, nhưng vợ anh Thanh vẫn im lặng sánh bước bên chồng, nối gót đoàn người, tiến vô nhà qua lối… cửa phụ. Buổi lễ thành hôn diễn ra gượng gạo khi các bậc cao niên trong họ đàng trai cứ ra dấu, trao đổi với nhau một cách bí ẩn; rồi ngay cả các động tác thắp đèn, thắp hương cũng ngập ngừng. “Chịu đựng” cả ngày, vừa xong tiệc cưới, chị vợ đem chuyện hỏi chồng. Anh Phan Thanh ấp úng mãi mới thật thà kể lại buổi “lên đồng” kỳ lạ của thầy bói.

Biết mình vừa được nhà chồng “miễn cưỡng” cưới xin, chị Chính tủi phận, suốt mấy năm trời cứ ấm ức lôi chuyện ra dằn vặt chồng.

Tan hoang cửa nhà vì tin lời “thầy”

Báo Phụ Nữ Online cũng đưa câu chuyện và vợ chồng anh Hữu Sự và chị Thanh Hương ở Dĩ An, Bình Dương. Gia đình hay gặp phải cảnh xáo trộn vì chị Hương rất tin thầy bói

Anh Sự thú thực, cũng có lúc thầy bói cứu anh khỏi những cơn nghi ngờ chết người của vợ, vì hễ thầy phán anh “chung thủy”, thì lập tức, chị sẽ tin ngay

Nhưng, mười mấy năm nay, không biết bao lần anh phải đeo cái án ngoại tình, chỉ vì trong một quẻ bói nào đó, chị Hương được thầy mách “phải cẩn thận, sắp có một… nữ chen vào hôn nhân của con”. Sau lời tiên đoán ấy, chị lại sục sôi nghi ngờ; hết làm mình làm mẩy, gặng hỏi chồng; lại ngồi trầm ngâm, tự lục tung mọi mối quan hệ của chồng lên xem “nữ” nào là khả nghi nhất. “Lục” đến đâu, chị Hương lại thấy nghi ngờ đến đó, rồi lại làm tình làm tội, hỏi tới hỏi lui đủ điều. “Nặng” nhất là cái lần cách đây hai năm, chị Hương đi đâu cả buổi chiều, để mặc chồng một mình lo nấu nướng, tắm rửa cho con. Đến gần tối, khi mấy cha con đang ngồi bên mâm cơm thì chị về, vừa chạy ào vô nhà, vừa gào khóc. Anh chưa hiểu chuyện gì đã thấy vợ nhào tới, vừa đấm ngực, vừa khóc than: “Con nào? Con nào da trắng tóc dài, nói giọng Bắc, anh nói đi! Bao năm anh trắng tay tôi cùng anh ngậm đắng nuốt cay, giờ có chút dư dả, anh lại đi yêu con nào?”. Con cái từ chỗ há hốc, đến hoảng sợ, òa khóc. Anh Sự đứng như trời trồng, chưa kịp trở tay thì chị Hương bật dậy, lau nước mắt, nhìn thẳng vào mắt chồng, lấy giọng dỗ dành, khuyên anh “thành thật để cùng nhau giải quyết”.

Thì ra, trong quẻ bói “định kỳ” lúc chiều, thầy phán “gia chủ tâm không tịnh, bởi vướng víu tình trong tình ngoài”. Bấm đốt tay nhẩm tính, thầy “khuyến mãi” thêm: “Nữ kia da trắng tóc dài, nói giọng Bắc; họ thường gặp nhau lúc quá ngọ trong ngày”. Y như rằng, mỗi buổi trưa sau khi dùng bữa với vợ, anh Sự thường không nghỉ trưa mà vội vã chạy ra ngoài. Trùng khớp thế, nên chị Hương bàng hoàng với nỗi đau “bị chồng phản bội”. Thực chất, anh… chạy ra quán cóc gần nhà đánh cờ tướng với mấy ông bạn.

Mất niềm tin khi đi xem bói

Báo Vietnamnet cũng đăng câu chuyện một nhóm bạn trẻ Ở Hà Nội dẫn nhau đi xem bói, sau khi xem biết trong nhóm có Tuấn và Hằng đang yêu nhau nhưng bà bói vẫn phán rằng.

“Mày yêu thằng này nhưng chắc gì đã lấy nó. Sau này mày lấy thằng này này (rồi chỉ vào Quân ở bên cạnh). Yêu là một đằng, lấy lại là một chuyện”. Sau đó, bà bày cho Hằng và Quân làm lễ đính hôn trước: “Một năm nữa mới ra trường đúng không? Thế thì cô bảo này, đúng sáu tháng nữa, thằng này nhớ mang trầu cau, bánh trái sang nhà con này mà làm cái lễ hỏi cưới nó nhé! Cô tính cũng chỉ làm cái lễ hết 8 triệu thôi, không thì tốn kém. Xong thì động phòng luôn lúc đấy được rồi!”.

Bà thầy bói cứ thao thao bất tuyệt trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Sau khi bà phán hai người không lấy được nhau, Hằng và Tuấn lại nhìn nhau với ánh mắt ái ngại. Mặc dù không tin cho lắm, nhưng phần nào họ vẫn suy nghĩ về lời nói của bà bói mà mất đi niềm tin tưởng lẫn nhau.

xem-boi-2

Xem bói. Ảnh vietnamnet

Đến xem bói chỉ để giải trí

Khác với việc xem bói ở nhà các thầy bà đã có tiếng, hay mời thầy về nhà chi phí  từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, việc xem bói tại các lễ chùa chi phí rẻ hơn, chỉ vài chục ngàn cho một lần xem. Bên cạnh những người rất tin, thì cũng có người xem chỉ để giải trí

Một thanh niên tên Phạm Minh Trung sau khi xem bói đã cho vietnamnet biết rằng:  “Xem để giải trí thôi mà, thầy bói xem cho người khác mà có xem nổi cho mình đâu. Suốt đời thì cũng chỉ làm thầy bói!”.

Một khách thăm chùa sau khi xem bói cũng chia sẻ trên vietnamnet rằng:  “Mấy chục nghìn cho cô thì coi như là bỏ tiền mua con rối biểu diễn thôi, đem lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người như thế là quá rẻ!”

Ai có thể xem bói.

Việc có thể biết trước tương lai của con người đã có từ thưở xa xưa, lịch sử vẫn còn lưu lại,  rất nhiều người trong đó đều là danh nhân hay anh hùng dân tộc.

Ngày nay để xem bói chính xác thì không phải ai cũng xem được, hơn nữa người có khả năng biết trước tương lai thường sẽ không làm thầy bói.

Mặt khác xem bói cũng không thay đổi vận mệnh của mình được. Tin Đa Chiều cũng đã bàn chi tiết vấn  đề này trong bài “Ai có thể thay đổi được số mệnh” và bài Thiên tượng thay đổi: Xem bói theo kinh dịch, thiên văn không còn linh nghiệm nữa

Xem bói vốn không thay đổi đuộc số mệnh, nhiều người chỉ vì tin vào thầy bói mà khiến cho gia đình bất hòa, hạnh phúc đổ vỡ.

Vậy những ai đi coi bói với mong muốn cải biến số mệnh thì cũng chẳng thể đạt được, chỉ cúng tiền cho các ‘thầy bà’ mà thôi. Từ xưa tới nay Muốn cải biến được số mệnh chỉ có hành thiện, làm nhiều việc tốt cho người khác, hay người tu luyện thì mới có thể thay đổi số mệnh của mình được.

 tổng hợp

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc