Home » Xã hội » Tòa nhà lớn nhất ở Trung Quốc

Ngôi nhà đúng thứ 2 thế giới của Trung Quốc mới được hoàn thành, chỉ đứng sau tòa nhà Burj Khalifa…

Tin tức từ Nhật báo Thiên Tân (Trung Quốc) cho hay, tòa nhà 117 khu công nghệ cao Tân Hải Thiên Tân đã hoàn thành phần chóp kiến trúc. Sau khi hoàn thành phần chóp, tổng thiết kế tòa nhà cao 596,5m, trở thành tòa nhà cao thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Burj Khalifa và là tòa nhà cao nhất Trung Quốc.

Trước đó, tòa nhà cao nhất Trung Quốc là tòa nhà Trung tâm Thượng Hải, kiến trúc chính gồm 118 tầng, tổng độ cao 580m.

Hình ảnh Tận mục tòa nhà lớn nhất Trung Quốc số 1

Tòa nhà lớn nhất Trung Quốc có chiều cao 596,5 m. Ảnh: Baidu

Theo tờ báo, tòa nhà 117 Thiên Tân do công ty TNHH công trình thứ 3 kiến trúc Trung Quốc xây dựng, lấy số tầng của tòa nhà để đặt tên. Công ty xây dựng công trình này cho biết, tòa nhà 117 Thiên Tân là kiến trúc có kết cấu độ cao cao nhất trong các kiến trúc siêu cao ở Trung Quốc.

Ngoài việc lập kỷ lục về độ cao ở Trung Quốc, tòa nhà 117 còn có 10 hạng mục đứng đầu thế giới và Trung Quốc.

Ví dụ như ở tầng kép của tầng 116 có xây dựng phòng quan sát cao nhất thế giới, với độ cao là 579m. Điều này đã phá vỡ kỷ lục phòng quan sát cao nhất thế giới 474m mà

Trung tâm tài chính Hoàn cầu Thượng Hải lập nên vào năm 2009, trở thành phòng quan sát cao nhất thế giới.

Ở tầng 115, độ cao 564m, có bể bơi xa hoa. Đây cũng là mục lập kỷ lục thế giới mới của tòa nhà, trở thành bể bơi trong nhà cao nhất thế giới?

Về công trình tòa nhà 117 Thiên Tân, Phó giám đốc Lý Can Xuân giới thiệu, tòa nhà có tầng văn phòng tiêu chuẩn quốc tế hạng A, khách sạn 6 sao, mục tiêu cho thuê tầng văn phòng hạng A là công ty xuyên quốc gia và doanh nghiệp quốc tế. Khách sạn cấp 6 từ tầng 94 đến tầng 104 có tiêu chuẩn kiến trúc của khách sạn Dubai Burj.

Theo trang mạng tin tức Trung Quốc, tòa nhà 117 Thiên Tân do kiến trúc sư Lý Hoa Vũ kiêm Chủ tịch Tập đoàn Palmer & Turner Group thiết kế. Phương án thiết kế vận dụng “Dịch Kinh”, pha lẫn quan niệm “Phụ âm bão dương”.

Trong “Dịch Kinh”, số lẻ là âm, số chẵn là dương. “Dịch Kinh” cho rằng, dương là tràn đầy sinh lực, đầy sức sáng tạo, số 7 là “Thiếu Dương”.  Do vậy, tòa nhà có duyên với số 7, độ cao 597m và số tầng 117  từ đó mà thiết kế ra.

Được biết, tòa nhà 117 sẽ bước vào vào giai đoạn trang trí toàn diện. Dự tính cuối năm 2016 đưa vào sử dụng.

Anh Khôi/tinmoi.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc