Home » Thể thao » Chelsea – Aston Villa: Hai kẻ mạt vận
(20h30, 2/1) Chelsea và Aston Villa bước vào cuộc thư hùng trên sân Stamford Bridge đêm nay với hình ảnh của 2 kẻ mạt vận đang tìm lại những cảm giác chiến thắng.

Chelsea vẫn đang trong nhóm tranh đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này nhưng thực tế một phần cũng nhờ sự tăng tốc của The Blues đầu mùa giải. Nếu không có giai đoạn tích lũy điểm số đó thì chưa biết chừng hiện tại Chelsea có đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH hay không? Những trận thi đấu sớm đêm thứ 7 đều đem lại sự lo lắng cho thầy trò Ancelotti, cả 4 đối thủ xung quanh đều giành chiến thắng, MU, Man City, Arsenal gia tăng khoảng cách, còn Tottenham cũng chiếm luôn vị trí thứ 4 của The Blues. Không thắng Aston Villa đêm nay, Chelsea chính thức bị đánh bật khỏi nhóm có suất dự Champions League.

Carletto đã tuyên bố đội bóng của mình đã lấy lại niềm tin sau chiến thắng 1-0 trước Bolton cách đây vài ngày. Nhưng ai cũng hiểu đó là lời khích lệ tinh thần các học trò trong giai đoạn khắc nghiệt của mùa giải, bởi rõ ràng dù thắng nhưng lối chơi của The Blues vẫn còn đầy những bất ổn, nếu một ngày John Terry không chơi chính xác trong mọi tình huống, nếu một ngày các chân sút lại tịt ngòi từ tiền đạo cho tới tiền vệ… thì Chelsea liệu có thể cắt được mạch trận không biết thắng. Premier League đang bước vào những vòng đấu hành xác kinh khủng nhất trong mùa giải và sẽ rất nhiều CĐV của The Blues sống trong tâm trạng bất an, ngay cả khi đối thủ tại vòng 21 đêm nay chỉ là Aston Villa, đội bóng cũng đang trong tình trạng sa sút nghiêm trọng.


Ancelotti và Houllier đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết


4 lần làm khách gần đây nhất của Villa tại Stamford Bridge, họ đã gánh tới 17 bàn thua, một con số đủ để thấy các cầu thủ Chelsea “khoái” ghi bàn vào lưới Villa đến thế nào. Ngay cả hiện tại đã là thời của HLV Gerard Houllier thì Villa cũng không đem lại cảm giác an toàn trong chuyến làm khách tới London. Cũng như Chelsea, Villa đã không làm được gì nhiều suốt cả 2 tháng qua, 8 trận chỉ giành được có 7 điểm, Villa chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có đúng 1 điểm ít ỏi. Nếu tình trạng này kéo dài, không chừng từ vị thế của đội bóng tranh suất dự cúp châu Âu mùa trước, Villa sẽ phải đối diện với thảm cảnh tồi tệ khi tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Trận đấu của 2 kẻ cùng đường đều hướng tới chiến thắng vì vậy sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết. Chelsea chắc chắn vẫn được đánh giá cao hơn nhờ chất lượng đội hình và quá khứ đối đầu, nhưng trong hoàn cảnh phong độ của cả 2 đội bóng đang lâm vào tình cảnh chồng chất khó khăn, sẽ không dễ để bất kỳ đội bóng nào giành chiến thắng. Nếu bất phân thắng bại, cả 2 sẽ cùng tự kéo nhau tiếp tục trong cơn khủng hoảng chưa có hồi kết.

Thông tin đội hình dự kiến:

Chelsea: Ivanovic treo giò. Mikel, Alex, Benayoun, Zhirkov chấn thương.

Cech, Bosingwa, Terry, Bruma, A.Cole, Ramires, Essien, Lampard, Malouda, Anelka, Drogba.

Aston Villa: Weimann, L.Young không thể thi đấu.

Friedel, Warnock, Collins, Cuellar, Lichaj, A.Young, Bannan, Albrighton, Downing, Agbonlahor, Heskey.

Dự đoán: 0-0

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc