Home » Thể thao » U23 Việt Nam thắng đậm Brunei lại càng thấy lo
U23 Việt Nam đã có chiến thắng đậm 7-0 trước Brunei trong ngày ra quân. Tuy nhiên chiến thắng này không khiến người hâm mộ vui mừng mà có phần thêm lo lắng.

Trận đấu nhạt nhẽo

Theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Brunei chúng ta có thể thấy các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chơi rời rạc. Không những vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam thường xuyên chuyền hỏng và bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng nhất. Trung vệ Đinh Tiến Thành còn trượt chân khá vô duyên đầu trận. Tiền đạo Lê Văn Thắng thì nôn nóng đến mức phá hỏng một bàn thắng mười mươi vì lỗi việt vị. Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, người được kỳ vọng nhiều nhất, thường dẫn bóng đi vào bế tắc.

Cả 7 bàn thắng của U23 Việt Nam trong trận đấu này không có gì đáng nói. Tất cả đều do những sai lầm của hàng thủ Brunei mang lại hoặc sự yếu kém của thủ môn.

u23 viet nam

U23 Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trong ngày ra quân

Tình huống đáng xem nhất của U23 Việt Nam ở trận này là pha chồng biên phải rất đẹp vào giữa hiệp hai, nhưng lại không thành bàn vì sự chần chừ của hậu vệ Quang Hùng.

Trận đấu với Brunei giống như một trận đấu tập nhưng các cầu thủ của chúng ta lại tỏ ra kém cỏi khi không thực sự áp đảo được một đội bóng gần như không biết đá.

Thắng thì kiêu, thích biểu diễn

Một điều đáng lo ngại nhất vẫn tồn tại trong bóng đá Việt Nam lâu nay là tính tự kiêu. Trong trận đấu hôm qua, khi tỷ số là 5-0, các cầu thủ tỏ ra khá chủ quan, và thích biểu diễn kỹ thuật. Các học trò của tướng Phúc tỏ ra trịch thượng, khinh thường đối thủ khi liên tục dùng gót chuyền bóng.

Mặc dù thi đấu với đội bóng yếu như Brunei nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã không ít lần phải phạm lỗi. Những pha vào bóng không cần thiết như pha kê chân của Phi Sơn. Nếu trọng tài quyết liệt thì anh đã phải nhận 1 thẻ vàng cho pha vào bóng này. Ở những trận đấu tiếp theo gặp những đội mạnh như Singapore hay Malaysia. Nếu U23 Việt Nam không cải thiện lối chơi thì rất có thể đội quân của tướng Phúc sẽ phải dừng chân ngay ở vòng bảng.

Dù sao, chiến thắng trong ngày ra quân cũng là động lực rất lớn để U23 vững tin trên con đường chinh phục ước mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games trong nhiều năm qua.

T.A.KT

Seatimes

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc