Home » Thể thao » ‘Mạnh Quyền gãy côn do thiếu may mắn’
Theo trưởng bộ môn wushu Lê Minh Hà, hôm qua Trần Mạnh Quyền làm gãy côn có thể do đập xuống thảm đấu không đúng cách. Một khả năng khác là côn nhập từ Trung Quốc có cây không đạt chất lượng.

Trong ngày thi đấu 8/12, vận động viên wushu Trần Mạnh Quyền bị gãy côn ở chung kết nội dung côn thuật và phải bỏ dở bài thi, mất khả năng cạnh tranh huy chương.

Ông Lê Minh Hà, trưởng bộ môn wushu, cho biết: “Đây là sự cố ngoài ý muốn của chúng tôi. Trước khi thi đấu, côn của Quyền vẫn bình thường nhưng lúc lên thảm thì không gặp may”.

dap con

Động tác đập côn xuống thảm của Nguyễn Mạnh Quyền dẫn đến gãy côn.

 

Ông Hà giải thích nguyên nhân dẫn đến việc gãy côn: “Theo tôi, côn gãy có thể do vận động viên thực hiện sai động tác khi đập mạnh xuống thảm đấu. Động tác đúng là đập với một độ nghiêng, trong khi Quyền đập có phần thẳng đứng nên bị gãy côn. Loại côn này chúng tôi mua từ Trung Quốc vì đây là cái nôi của wushu, chuyên sản xuất dụng cụ thi đấu. Chúng tôi mua cả lô hàng về nhưng không may có một cây côn không chất lượng nên phải chịu thiệt”.

Cũng theo ông trưởng bộ môn wushu, các vận động viên trước đây từng sử dụng côn nhựa, có sức bền và dẻo cao nhưng nhược điểm là nặng, khó thi đấu nên chuyển sang côn gỗ.

 con gay

Nguyễn Mạnh Quyền thất vọng nhìn cây côn gãy.

 

Theo luật wushu, nếu bị gãy côn, vận động viên sẽ phải dừng bài thi và được thi lại, song khi thi lại sẽ bị trừ một điểm. Trường hợp của Mạnh Quyền, nếu bị trừ một điểm thì dù diễn tốt thế nào vẫn chỉ được dưới 9, không thể đoạt huy chương nên anh không thi lại.

Riêng Mạnh Quyền từ chối trả lời về sự cố này. Ở SEA Games 25 tại Lào, côn của chính Mạnh Quyền cũng từng bị gãy. Trong tập luyện, sự cố gãy côn cũng thường xảy ra với các vận động viên wushu.

Sáng 9/12, Mạnh Quyền đoạt HC bạc ở nội dung đao thuật với 9,68 điểm, xếp sau vận động viên đoạt HC vàng của Indonesia với 9,7 điểm.

Đức Đồng (từ Nay Pyi Taw)

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc