Home » Kinh doanh » Giá vàng thế giới tăng kỷ lục, vượt ngưỡng 1.200 USD
Giá vàng hôm nay 12/2/2016 tăng kỷ lục, phá vỡ ngưỡng 1.200 USD.

Giá vàng hôm nay tăng kỷ lục và đạt mức cao nhất trong khoảng 1 năm khi thị trường chứng khoán thế giới lại đang trên đà đi xuống, đô la cũng giảm.

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 12/2, giá vàng bất ngờ tăng kỷ lục và đạt mức cao nhất trong khoảng 1 năm khi các nhà đầu tư cố gắng rút khỏi thị trường chứng khoán và đầu tư vào tài sản trú ẩn đang được coi là an toàn này.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 53,2 USD, tương đương 4,5% và đạt 1.247,80 USD/ounce sau khi chạm mức cao 1.263,90 USD/ounce. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 5/2/2015. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.243,60 USD/ounce.

giá vàng hôm nay bất ngờ đạt mức cao nhất trong gần 1 năm

Giá vàng hôm nay bất ngờ đạt mức cao nhất trong gần 1 năm

Từ đầu năm đến nay, giá vàng giao ngay đã tăng gần 18%, sau 3 năm giảm liên tiếp. Đà tăng của giá vàng mạnh lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen, trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, cho biết vẫn có thể xem xét áp dụng lãi suất âm.

Giới đầu tư ngày càng lo ngại hơn về lợi nhuận của các ngân hàng trong môi trường lãi suất thấp và tăng trưởng kinh tế giảm tốc. Lợi tức trái phiếu Mỹ giảm cũng khiến giá vàng tăng cao.

Đà lao dốc của giá vàng bắt đầu vào tháng 5/2013 khi cựu Chủ tịch FED Ben Bernanke lần đầu tiên đề cập đến việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng và thị trường bắt đầu nghĩ đến việc rốt cuộc sẽ nâng lãi suất.

Cuối cùng, FED đã quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ trong phiên họp tháng 12/2015, nhưng thị trường lại đang đồn đoán FED có thể sẽ giảm tốc độ nâng lãi suất trong năm nay. Và điều này đã được củng cố khi Chủ tịch FED Janet Yellen cho rằng thị trường tín dụng thắt chặt, thị trường tài chính biến động và bất ổn về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã gây ra những nguy hại cho nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch FED Janet Yellen cho biết vẫn có thể xem xét áp dụng lãi suất âm

Chủ tịch FED Janet Yellen cho biết vẫn có thể xem xét áp dụng lãi suất âm

Giá vàng thế giới liên tục tăng mạnh trong những ngày qua, khi thị trường chứng khoán thế giới lại đang trên đà đi xuống và trước những quan ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Theo thông tin từ hãng tin AFP, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, nắm giữ đã tăng 0,7% lên 698,46 tấn trong phiên giao dịch ngày 6/2.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, bạc giao tháng 3 cũng tăng mạnh 51,2 cent, tương đương 3,4% và chốt tại 15,794 USD/ounce. Đồng giao tháng 3 giảm 2,1 cent, tương đương 1% xuống còn 2,007 USD/pound. Bạch kim tháng 4 tăng 29 USD, tương đương 3,1% lên mức 963,20 USD/ounce. Palladium tháng 4 lại giảm 25 cent, tương đương hơn 0,1% xuống mức 524,45 USD/ounce.

Bảo Ngọc

The vietq

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc