Home » Thể thao » Tổng hợp vòng 2 Vleague: Hải Phòng, FLC Thanh Hóa tăng tốc, Hà Nội T&T và SLNA xuống cuối BXH!
Vòng 2 Vleague có 6 trận đấu khởi tranh do cặp B. Bình Dương và QNK. Quảng Nam chưa đá để ưu tiên ĐKVĐ Vleague chơi AFC Champions League. Vòng này Hải Phòng, FLC Thanh Hóa và SHB. Đà Nẵng đều thắng để chia sẻ 3 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Đồng Tháp, Hà Nội T&T và SLNA thua trận thứ 2 liên tiếp cùng nhau ngụp lặn ở cuối BXH.

Vòng 2 Vleague: Hải Phòng tăng tốc, Đồng Tháp, Hà Nội T&T và SLNA tiếp tục thua!

Vòng 2 Vleague 2016 tiếp tục diễn ra sôi động và kịch tính trong hai ngày cuối tuần vừa qua (27 và 28/2). Hải Phòng tiếp tục tăng tốc với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Long An. Trong khi đó, Đồng Tháp, Hà Nội T&T và SNLA thua trận thứ 2 và cùng nhau chia sẻ những vị trí cuối BXH.

Le-Van-Thang-hp

Lê Văn Thắng lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Hải Phòng trước Long An

Ba đội chơi ấn tượng nhất vòng 2 lần lượt là Hải Phòng, FLC Thanh Hóa và SHB. Đà Nẵng. Các đội bóng này giành trận thắng thứ 2 liên tiếp và lần lượt xếp 3 ví trí đầu tiên trên BXH.

Đội bóng đất cảng thay HAGL đứng đầu BXH với chiến thắng 5 sao trước Long An nhờ cú đúp của vua phá lưới nội 2015, Lê Văn Thắng cùng các bàn thắng của Quốc Trung và hai ngoại binh Fagan và Stevens.  Trận này HLV trẻ Trương Việt Hoàng mạnh dạn cho các học trò chơi tấn công ngay từ đầu và dù họ gặp một số khó khăn trước sự kiên cường của hàng thủ Long An trong gần hết hiệp 1, nhưng bàn khai thông thế bế tắc của Fagan ở phút 45+1 đã giúp cho đội bóng áo Đỏ gỡ bỏ tâm lý và chơi thăng hoa trong hiệp 2 để rồi giành được kết quả mỹ mãn làm hài lòng hàng vạn khán giả trên sân nhà Lạch Tray.

hagl26-shb

Merlo lập cú đúp giúp SHB. Đà Nẵng lội ngược dòng thành công tại Pleiku (Ảnh: bongda.com.vn)

Bám ngay sát Hải Phòng là “Đại gia” FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh vượt qua  Sanna Khánh Hòa BVN 2-0 nhờ các pha không chiến của các ngoại binh Ivan Firer và  Omar ở các phút 67 và 82. Trong khi đó, SHB. Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có thể giành được 3 điểm trên sân Pleiku nhờ bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Merlo ở phút bù giờ cuối cùng. Đội bóng sông Hàn dù được đánh giá cao hơn nhưng đã bất ngờ bị các cầu thủ trẻ HAGL mở tỉ số trước ở phút 73 sau pha lập công của Văn Toàn. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình tốt hơn, kinh nghiệm hơn, cùng sự xuất sắc của tiền đạo người Argentina, Merlo, SHB. Đà Nẵng đã lội ngược dòng thành công chấm dứt mạch trận bất bại trên sân Pleiku của HAGL trong suốt 1 năm qua.

Vòng này cũng chứng kiến sự nỗ lực không ngừng của các đội XSKT. Cần Thơ, Than Quảng Ninh và tân binh Hà Nội. Cần Thơ vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH nhờ chiến thắng 2-0 trước đội khách SLNA, qua đó cũng gián tiếp đẩy đội bóng trẻ xứ Nghệ xuống cuối bảng sau liên tiếp 2 trận thua.

Các c§u thç C©n Th¡ (áo xanh) n mëng chi¿n th¯ng trong n×i th¥t vÍng cça các c§u thç SLNA. ¢nh: N.K

XSKT. Cần Thơ thắng SNLA 2-0

Than Quảng Ninh sau thất bại bất ngờ ngay trên sân nhà tại vòng 1, tưởng chừng sẽ tiếp tục gặp khó khi phải làm khách tại Thủ đô trước một Hà Nội T&T dưới sự dẫn dắt của tân HLV Phạm Minh Đức cũng đang rất khát điểm. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng đất mỏ đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của ngoại binh Dyachenko.

Bất ngờ nhất vòng 2 phải kể đến thắng lợi 1-0 của CLB Hà Nội ngay trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có 3 điểm đầu tiên tại Vleague và quan trọng hơn chiến thắng ngay trên sân khách, lại ở xứ Tháp mười sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ Hà Nội tự tin hơn rất nhiều trong chặng đường khó khăn sắp tới. Trong khi đó, cũng giống như Hà Nội T&T và SLNA, đây là trận thua thứ 2 của Đồng Tháp và nếu họ không nhanh chóng thay đổi thì mùa giải này sẽ thực sự rất khó khăn với đội bóng đồng bằng sông Cửu Long này.

Tại vòng 2, cặp đấu giữa B. Bình Dương và QNK. Quảng Nam chưa đá do ĐKVĐ Vleague đang phải chơi tại đấu trường AFC Champions League.

Kết quả các trận đấu Vòng 2 – V.League 2016:

Đồng Tháp 0-1 CLB Hà Nội (Trung Sơn phản lưới nhà 45’+1)

Hải Phòng 5-0 Long An (Fagan 45’+1, Văn Thắng 53′, 64′, Quốc Trung 73′, Stevens 90′)

HA.GL 1-2 SHB Đà Nẵng (Văn Toàn 73′ – Merlo 75′, 90’+3)

XSKT Cần Thơ 2-0 SLNA (Oseni 21′, Patiyo 42′)

Sanna Khánh Hòa BVN 0-2 FLC Thanh Hóa (Ivan Firer 67′, Omar 82′)

Hà Nội T&T 0-1 Than Quảng Ninh (Dyachenko 67′)

Bảng xếp hạng Vleague sau vòng 2:

bxh-sau-vong-dau-thu-2-v-league-2016

Minh Tâm/DKN.VN

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc