Home » Thể thao » Tổng hợp vòng 1 V.League: FLC Thanh Hóa, B. Bình Dương khẳng định sức mạnh; HAGL, Hải Phòng và S. Khánh Hòa tạo bất ngờ!
Vòng 1 V.League 2016 đã diễn ra sôi động trong hai ngày 20 và 21/2. 14 CLB hàng đầu Việt Nam đã khởi đầu mùa giải mới tưng bừng với việc thi tới tổng cộng 19 bàn thắng, 4 cầu thủ lập cú đúp và rất nhiều siêu phẩm.

Hai ngày cuối tuần vừa qua (20 và 21/2) trên khắp các sân cỏ Việt Nam đã diễn ra các trận cầu sôi động của Vòng 1 Toyota V.League 2016. HAGL dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã bất ngờ giành chiến thắng 5-0 trước CLB Hà Nội, qua đó giành ngôi đầu BXH và khiến đại diện Hà Nội chào V.League ở vị trí cuối cùng. Nhưng màn chính diễn ấn tượng nhất vòng 1 thuộc về đội bóng xứ Thanh. FLC Thanh Hóa đã chơi lấn lướt và thắng thuyết phục Á quân V.League 2015, Hà Nội T&T 3-0.

Theo đánh giá chung của giới quan sát, V.league 2016 đã khởi đầu khá thành công với 7 trận cầu hấp dẫn. 14 đội bóng đã cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt và ghi được tổng cộng 19 bàn thắng. Trong đó, có tới 4 cầu thủ lập được cú đúp là Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Pape Omar (FLC Thanh Hóa), Xuân Hùng (Hải Phòng) và Văn Thanh (HA.GL). Vòng này khán giả cũng được chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp trong có có các siêu phẩm của Đình Tùng (FL Thanh Hóa), Anh Đức (B. Bình Dương) và Văn Thanh (HAGL).

Van-Thanh-Van ToanVăn Thanh và Văn Toàn tảo sáng trong chiến thắng 5-0 của HAGL trước CLB Hà Nội (Ảnh: Ole.vn)

Ba trận đá sớm vào Thứ 7 là sân chơi của các đội chủ nhà khi cả FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương đều giành trọn 3 điểm trước Hà Nội T&T, Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ.

Chiến thắng 2-1 trên sân Đồng Tháp của thầy trò HLV Huỳnh Đức là vất vả nhất, trong khi đó B. Bình Dương với các pha lập công của Anh Đức và Quang Vinh đã hạ đẹp Cần Thơ 2-0. Màn trình diễn của FLC Thanh Hóa là thuyết phục hơn cả. Với sự cổ vũ của hơn 1 vạn khán giả, đội bóng xứ Thanh đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối trước Á quân V.League 2015, Hà Nội T&T. Hai tân binh Văn Bình và Hoàng Thịnh làm chủ tuyến giữa trên sân, trong khi GĐKT Lê Thụy Hải thể hiện rõ sự cao tay trước tân HLV Minh Đức bên phía đại diện Hà Nội. Cú đúp của Omar, cùng siêu phẩm của Hoàng Đình Tùng là lời thách thức nặng ký mà FLC Thanh Hóa gửi tới các đội có tham vọng cạnh tranh chức vô địch V.League mùa này.

Trái ngược với các trận cầu sớm, 4 màn tranh tài chiều Chủ nhật lại là “sân khấu” chính của các đội khách. ¾ đội bóng phải chơi xa nhà đều được hưởng niềm vui chiến thắng. Duy nhất đội chủ nhà Long An có được 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước QNK. Quảng Nam. Than Quảng Ninh có lẽ là đội “choáng váng” nhất khi bất ngờ để “ngựa ô” Sanna Khánh Hòa thắng 2-1 ngay tại chảo lửa Cẩm Phảm với các bàn thắng của Uche và Văn Triển. Hải Huy chỉ gỡ được 1 bàn danh dự cho đoàn quân đất mỏ.

slna-hpHải Phòng thắng 2-0 ngay tại sân Vinh của CLB SLNA (Ảnh: tinmoi.vn)

Tương tự như Than Quảng Ninh, SLNA đã bất ngờ bị Hải Phòng đá “vỗ mặt” ngay 10 phút đầu trận. Từ phút thứ 3 tới phút thứ 8, cầu thủ nhỏ con Xuân Hùng đã hoàn thành cú đúp vào lưới SLNA. 2 “thùng nước lạnh” này đã khiến thầy trò HLV Quang Trường không thể thức tỉnh và đành ngậm ngùi để 3 điểm rời sân Vinh.

Cùng chịu trái đắng như HLV Quang Trường, là “Thuyền trưởng” trẻ tuổi Đức Thắng của CLB Hà Nội. Tân binh của V.League chơi trên sân nhà và được đánh giá nhỉnh hơn HAGL không còn bộ ba Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng.

Diễn biến suốt hơn 70 phút trên sân Hàng Đẩy cho thấy CLB Hà Nội chơi tốt hơn, họ kiểm soát được thế trận và buộc các cầu thủ trẻ HAGL phải nhường thế trận. Tuy nhiên, chỉ trong vòng gần 20 phút cuối, đội bóng phố Núi đã bất ngờ ghi được tới 5 bàn thắng, mở đầu bằng pha sút xa đẹp mắt của Văn Thanh ở phút 72. Sau đó, liên tiếp trong các phút từ 77 đến 88, lần lượt Văn Thanh, Trần Vũ, Hồng Duy và Văn Toàn ghi thêm 4 bàn nữa cho HAGL, tất cả đều xuất phát từ những tình huống phản công. Sau trận, HLV Đức Thắng nhận lỗi vì đã xua quân chơi tất tay ở cuối trận nên đã để đội nhà chịu trận thua đậm ngay lần đầu góp mặt tại V.League.

Như vậy sau 7 trận đấu vòng 1, HAGL bất ngờ xếp đầu BXH, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng và B. Bình Dương lần lượt đứng các vị trí tiếp theo…Hai đại diện của Thủ đô là CLB Hà Nội T&T và CLB Hà Nội chia nhau hai vị trí cuối bảng.

Kết quả & BXH vòng 1 V.League 2016

FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T
SHB Đà Nẵng 2-1 Đồng Tháp
B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ
Than.QN 1-2 Sanna Khánh Hòa
SLNA 0-2 Hải Phòng
Long An 1-0 QNK Quảng Nam
Hà Nội 0-5 HA.GL

BXH-V1-Vleague

Tâm Minh/Daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc