Home » Thể thao » Đại thắng vòng 1, HAGL dẫn đầu V League 2016
Không có các trụ cột là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, nhưng các cầu thủ HAGL vẫn có chiến thắng đậm 5 bàn trước chủ nhà Hà Nội, qua đó dẫn đầu V League 2016 sau vòng 1.

Sân Hàng Đẫy mở cửa đón khách miễn phí, nhưng việc Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được bầu Đức đưa sang 3 đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm giảm sức hút của HAGL. Chỉ có khán đài A tương đối kín chỗ, trong khi 3 khán đài còn lại có rất nhiều chỗ trống. Không khí trên sân Hàng Đẫy chỉ được bù đắp phần nào nhờ màn cổ vũ khá nhiệt và ầm ĩ của CĐV đội bóng phố núi.

HA.GL thang dam tran ra quan
HA.GL thắng đậm trận ra quân. Ảnh bongda24h

Đá sân khách và mất 3 trụ cột, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn bất ngờ khi chấp tây, dùng mỗi tiền vệ người Nhật Masaaki. Tuy nhiên, ngoại binh đến từ xứ Phù tang này đã chơi tròn vai, quán xuyến tốt khu trung tuyến. Nhờ sự cơ động của Masaaki, HAGL đã kiềm tỏa được ngòi nổ của đội chủ nhà là Ngọc Duy.

Về mặt chuyên môn, sức mạnh của đội bóng phố núi cũng bị ảnh hưởng. Họ không còn duy trì được lối đá ban bật nhỏ đẹp mắt, bị tân binh Hà Nội dồn ép trong phần lớn thời gian của hiệp một. Cục diện trận đấu chỉ thay đổi sau tình huống hỏng ăn của Maurice ở phút 65. Trong tình thế đối mặt, cầu thủ số 10 của Hà Nội lại dứt điểm quá hiền để thủ môn đối phương đẩy được.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, cầu thủ Hà Nội rơi vào tâm trạng thất vọng và thoáng mất tập trung, để đối phương có khoảng trống. Ngay lập tức Văn Thanh tận dụng sai lầm của đội chủ nhà để lập công. Phút 73, tuyển thủ U23 Việt Nam thực hiện một cú sút tuyệt đẹp, đưa bóng vòng qua đầu hậu vệ và thủ môn đối phương đi vào lưới.

hagl-thang-dam-tran-ra-quan-v-league-2016-1

Chỉ trong vòng 16 phút (từ 73 đến 88), Hoàng Anh Gia Lai có 5 bàn thắng từ các tình huống phản công. Ảnh: Lâm Thỏa – vnexpress

Sau bàn thua, HLV Đức Thắng xua quân xông lên tấn công tìm bàn gỡ. CLB Hà Nội đánh mất cự ly đội hình và Hoàng Anh Gia Lai đã trừng phạt đối thủ bằng những pha phản công nhanh rất tốc độ.

clip siêu phẩm của Văn Thanh:

https://www.youtube.com/watch?v=xYkJehxwBOE

Dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức khiến đội chủ nhà hoàn toàn vỡ trận khi liên tiếp có thêm bốn bàn thắng nhờ các pha dứt điểm của Văn Thanh (phút 77) Trần Vũ (phút 82), Hồng Duy (phút 85) và Văn Toàn (phút 88).

Thắng đậm tân binh Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai vươn lên vị trí số một trên bảng điểm Toyota V-League 2016 vòng ra quân.

hagl-thang-dam-tran-ra-quan-v-league-2016-2

Kết quả vòng một V-League 2016. Ảnh vnexpress

Tổng hợp từ bongda24h, vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc