Home » Thể thao » Lee Nguyễn có thể trở về Việt Nam đá V-League 2016
Hôm nay (12/12), các báo Thể thao tại Việt Nam đều đồng loạt đưa tin về việc ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn đang chơi tại giải MLS (Mỹ) bày tỏ nguyện vọng muốn trở về Việt Nam chơi tại V-League 2016.

Nóng: Lee Nguyễn bất ngờ trở lại V-League thi đấu

Cầu thủ Việt kiều là tiền vệ Lee Nguyễn nhiều khả năng sẽ trở lại V-League thi đấu trong thời gian tới.

Như đã biết, tiền vệ Lee Nguyễn là một trong những cầu thủ gốc Việt xuất sắc nhất từ trước đến nay. Anh từng khoác áo PSV của Hà Lan và ra sân tại đấu trường danh giá Champions League. Mùa giải trước Lee là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại MLS trong màu áo New England Revolution.

Lee-Nguyen

Lee Nguyễn (trái) thời còn khoác áo HAGL chơi tại VLeague

Thông tin Lee Nguyễn về Việt Nam thi đấu khiến nhiều người ngỡ ngàng, nhất là khi anh đang ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên thực tế nước Mỹ không hoàn toàn màu hồng như báo chí vẫn đưa. Những cầu thủ như Lee Nguyễn dù đá giỏi nhưng lại không được thừa nhận, vì thế anh không được tăng lương như mong muốn. Thực tế là khi hết hạn hợp đồng với New England Revolution vào mùa giải này, không có đội bóng nào của MLS chào mời Lee Nguyễn với mức lương cao như ở… V-League.

Có một đội bóng ở Mexico trả lương cao cho Lee Nguyễn nhưng tiền vệ này chỉ muốn đá tại MLS hoặc V-League. Vì thế sau nhiều đắn đo, cựu cầu thủ HAGL nhiều khả năng sẽ về Việt Nam thi đấu ở mùa giải tới. Đặc biết quyết định về quê hương còn liên quan đến các hợp đồng quảng cáo của Lee Nguyễn. Anh đang là đại diện quảng bá cho một nhãn hiệu du lịch, ẩm thực và một nhãn hiệu thời trang của Việt Nam với thế giới. Và các nhà tài trợ muốn Lee Nguyễn trở lại V-League thi đấu sẽ tăng thêm sự hiệu quả, vì thế anh đã gật đầu. Theo thông tin chúng tôi có được thì đội bóng nhà giàu mới nổi Thanh Hóa đang sẵn sàng chi ra “núi tiền” để đưa Lee Nguyễn về thi đấu.

Thật ra, quyết định của Lee Nguyễn không khó hiểu bởi nếu về nước anh sẽ như một “ông Hoàng” như 4 năm về trước. Chưa kể cầu thủ Việt kiều này đã buông xuôi trong việc tìm kiếm chỗ đứng ở ĐT Mỹ vì không được HLV Klinsmann tin dùng. Lee Nguyễn không có cơ hội dự các giải đấu lớn như World Cup hay Gold Cup, anh chỉ thỉnh thoảng được gọi vào đá vài trận giao hữu rồi lại bị trả về.

P.D/ Bóng đá 24h

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc