Home » Thể thao » HLV Hữu Thắng cứng rắn, ép tuyển Việt Nam tập tiki-taka
HLV Hữu Thắng định hình lối đá tiki-taka cho tuyển Việt Nam, bắt đầu từ những bài tập phối hợp nhóm nhỏ đa dạng ở tốc độ cao.
Để buổi tập đạt hiệu quả cao nhất, chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam liên tục hô hào và thậm chí quát mắng khi các học trò không đáp ứng được yêu cầu.
hlv-huu-thang-cung-ran-voi-cac-tuyen-thu-viet-nam

Ngày 31/5, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria tại Mỹ Đình. Hôm sau, đội sang Myanmar dự giải tứ hùng.

Chiều nay 27/5, tiền vệ Văn Thắng và trung vệ Ngọc Thịnh bị căng cơ. Bộ đôi này xin miễn tập trên sân để vào phòng gym nhưng HLV Hữu Thắng nhất quyết yêu cầu cả hai đi bơi để thả lỏng.

Cộng với việc Hoàng Thịnh không thể tập luyện vì chấn thương đầu gối khá nặng, trong khi bộ đôi Xuân Trường và Công Phượng chưa về hội quân, tuyển Việt Nam chỉ còn lại 19 thành viên. Do vậy, trong màn tập thi đấu đối kháng, HLV Hữu Thắng phải thu gọn sân, đá 9 chống 9.

Tại sân tập số 3 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, cầu thủ bị HLV Hữu Thắng uốn nắn nhiều nhất là hậu vệ biên Văn Thanh đến từ HAGL. Chiến lược gia người xứ Nghệ không hài lòng khi cầu thủ này chơi bóng thiếu tập trung, đỡ hỏng sau những tình huống đơn giản và cách đứng kèm người không chuẩn xác.

Trong buổi tập, HLV Hữu Thắng cũng yêu cầu các cầu thủ xoá nhoà khoảng cách về tuổi tác, giữa các cầu thủ lâu năm và những người mới “ăn cơm tuyển”. “Nhắc vị trí đi, kể cả các đàn anh, em cũng phải nhắc, không ngại chuyện ít tuổi hơn”, chiến lược gia người xứ Nghệ hét lên với trung vệ Tiến Dũng đến từ CLB Viettel.

Theo kế hoạch, chiều mai 28/5 tuyển Việt Nam chia đôi đội hình thi đấu 90 phút. Do không đủ người, HLV Hữu Thắng phải mượn quân của U21 Việt Nam.

Lâm Thoả – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc