Home » Thể thao » Có sự tương đồng giữa Hữu Thắng và Kiatisuk
Kiatisuk Senamuang người đàn ông quyền lực của bóng đá Thái và tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng có nhiều sự tương đồng.

 Những nét tương đồng kỳ lạ.

Mới nhận chức, Hữu Thắng cần thời gian để chứng minh mình, nhưng người hâm mộ thì khác, ngay từ bây giờ, họ đã đặt cho ông những kỳ vọng.

Kiatisuk Senamuang là người hùng của giới mộ điệu túc cầu Thái Lan. Ông đưa nền bóng đá xứ chùa Vàng từ chỗ lao đao, mập mờ trong việc định hình phong cách trở thành một đội tuyển vượt khỏi “ao làng” ASEAN.
Hữu Thắng - Kiatisuk: Những nét tương đồng kỳ lạ - Ảnh 1

Giữa Hữu Thắng và Kiatisuk có nhiều điểm chung.

Nhìn sang nước bạn, fan hâm mộ Việt lúc này phần lớn sẽ chung một cảm giác thèm thuồng, xen lẫn hy vọng. Chúng ta đang có Hữu Thắng để mơ về tương lai sáng sủa, và ước mong này xem ra không phải viển vông.

Dựa trên nhiều góc độ, từ cá nhân cho tới thực tế tác động khách quan, so với người đàn ông quyền lực của bóng đá Thái, tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng có nhiều sự tương đồng.

Thứ nhất, thời còn “trẻ”, cả Hữu Thắng và Kiatisuk đều là những tên tuổi bóng đá lẫy lừng. Zico Thái chơi ở vị trí tiền đạo, từng khiến mọi hàng thủ khiếp sợ, còn Hữu Thắng là trung vệ thép có tiếng trong màu áo Sông Lam.

Chính bảng vàng thành tích trong quá khứ giúp họ cùng được VFF, được FAT, lẫn người hâm mộ ưu ái ngồi vào “ghế nóng” các đội tuyển quốc gia.

Thứ hai, dưới trướng của Kiatisuk và Nguyễn Hữu Thắng lúc này, nói không ngoa thì là một nền tảng nhân lực tiềm năng.

Thái Lan hiện có Chanathip Songkrasin, có Sarach Yooyen, Charyl Chappuis,.. cũng có cả những cựu binh giàu kinh nghiệm như Teerasil Dangda. Bản lĩnh của những cái tên vừa kể lâu nay vốn đã được khẳng định.

Hữu Thắng - Kiatisuk: Những nét tương đồng kỳ lạ - Ảnh 2

HLV Hữu Thắng đang tích cực “luyện công” cùng học trò.

Với HLV Hữu Thắng, lớp cầu thủ của lò HAGL, lò PVF hay Viettel, Sông Lam mà ông đang nắm và sắp nắm cũng chẳng phải hạng xoàng. Nhà cầm quân 44 tuổi có trong tay một đội quân giàu sức chiến đấu, sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và luôn khát khao thể hiện mình.

Trong đó, Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Tùng,.. là những nhân tố tiêu biểu đáng để nhắc đến.

Thứ ba, cá tính mạnh là điểm chung của cả Kiatisuk lẫn HLV Hữu Thắng.

Có một giai thoại thế này, cách đây 11 năm, Kiatisak từng khiến tất cả phải sững sờ khi dám đứng lên công khai chỉ trích Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra rằng ông chẳng hề biết gì về bóng đá và tốt hơn hết là nên giữ miệng.

Zico Thái thậm chí còn lớn tiếng yêu cầu một cuộc đại tu trong nội tình đội tuyển quốc gia, thẳng thừng chỉ trích những cầu thủ đã không có đủ tâm huyết cống hiến.

Cột mốc ấy trở thành khởi điểm cho cá tính, cái tôi và quyền năng của Kiatisak ở bóng đá xứ chùa Vàng. Để rồi sau này, khi ông lên nắm quyền vào năm 2013, ông chứng minh lời nói năm nào của mình không phải là “đòn gió”.

HLV Hữu Thắng, so với Kiatisuk có sự cương quyết và tính cách mạnh mẽ không kém. Qua bàn tay của nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh, một Hà Nội T&T lầy lội ở lượt đi V-League 2009 bỗng hồi sinh và chiến đấu máu lửa đến lạ kỳ. Hoặc cứ nhìn cái cách mà Sông Lam Nghệ An “chinh chiến” thời năm 2011 cũng đủ biết thuyền trưởng của họ rắn giỏi tới mức nào.

Nhận lời VFF “cầm cương” đội bóng nước nhà, Hữu Thắng khảng khái yêu cầu được toàn quyền lựa binh. Đây là động thái dứt khoát, thẳng thắn và rất đàn ông.

Trước “phốt” va chạm với trọng tài của “trò cưng” Văn Quyết, HLV Hữu Thắng rõ là cam chịu mức phạt mà Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra, song, ông cũng công khai bày tỏ quan điểm, rằng những nhà chuyên môn nên “ngồi lại với nhau” để xem xét vấn đề sao cho thấu tình đạt lý.

Hữu Thắng - Kiatisuk: Những nét tương đồng kỳ lạ - Ảnh 3

HLV Hữu Thắng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ VFF, từ người hâm mộ.

Rõ ràng, ở Hữu Thắng không có sự vòng vo, hay câu nệ. Cái ông chú tâm chỉ là làm sao để hoàn thành cho tốt công việc và trách nhiệm của mình.

Kết

So với Kiatisuk, HLV Hữu Thắng có điểm xuất phát trên tuyển chậm hơn nhiều. Cơ sở hạ tầng, nền móng đào tạo bóng đá mà Zico Thái đang nắm trong tay cũng là điểm mà Hữu Thắng còn thua xa. Tuy nhiên, đây không phải là rào cản, là sự khác biệt không thể khắc phục.

Thời gian còn dài, cơ hội sửa sai (nếu xảy ra) cũng còn nhiều, thế nên, chẳng có lý do gì để ta không cho mình cái quyền hy vọng!

Theo Nguoiduatin

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc