Home » Sức khỏe » Ngừa ung thư và xơ gan bằng hạt đu đủ có hiệu quả không?
Nhiều người cho rằng hạt đu đủ có công hiệu kinh ngạc đối với sức khỏe, từ ngăn ngừa ung thư cho đến tác dụng như một liều thuốc tránh thai tự nhiên… Thực hư chuyện này như thế nào?

Thực hư chuyện tiêu diệt tế bào ung thư, virus xơ gan bằng hạt đu đủ.

Chữa bách bệnh bằng hạt đu đủ – đó là phương thuốc đang được nhiều người lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, cách chữa bệnh này có hiệu quả?

Một muỗng hạt đu đủ có thể diệt ung thư, xơ gan?

Gần đây, trên các trang xã hội lan truyền “bí kíp” chữa bệnh bằng hạt đu đủ. Đặc biệt hạt đu đủ được xem là thần dược chữa bệnh gai đốt sống, xơ gan, suy thận, ung thư và loại bỏ giun trong ruột… khiến nhiều người học theo.

Trên trang cá nhân, nickname Giahan chia sẻ: “Một trong những sản phẩm tự nhiên tốt nhất mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình chính là đu đủ. Những lợi ích của đu đủ mang lại cho sức khỏe của bạn là vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có biết rằng hạt đu đủ lại có tác dụng chữa bệnh trên cả tuyệt vời hay không?”.

Cũng theo chia sẻ của Giahan: “Ăn hạt đu đủ hàng ngày giúp tiêu diệt các tế bào ung thư, virus gây xơ gan… Hạt đu đủ chữa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành bệnh xơ gan.

Mỗi sáng, bạn chỉ cần lấy một muỗng cà phê hạt đu đủ, nghiền nát và thêm vào ly nước chanh ấm để uống là có kết quả tức thì. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng sẽ điều trị xơ gan vô cùng hiệu quả”.

Thực hư chuyện tiêu diệt tế bào ung thư, virus xơ gan bằng hạt đu đủ - Ảnh 1

Nhiều người ăn hạt đu đủ để chư bệnh (ảnh minh họa)

Những chia sẻ của Giahan ngay lập tức được nhiều người quan tâm, bình luận. Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự phấn khích khi tìm ra bài thuốc quý chỉ từ những thực phẩm đơn giản như đu đủ.

Học theo cách chữa bệnh trên mạng, nhiều người còn chia sẻ, hạt đu đủ dễ ăn có thể nghiền nát cho thêm vào salad, thức ăn thay cho hạt tiêu. Theo thông tin được chia sẻ trên các trang xã hội, hạt đu đủ có thể chữa bệnh xơ gan, gai cột sống hiệu quả.

Theo đó, người bệnh chỉ cần lấy hạt đu đủ (tốt nhất là loại vừa chín tới), bổ ra chỉ lấy hột, giã nát cho vào miếng gạc rồi đắp lên vị trí có gai. Mỗi ngày đắp một lần, làm liên tục trong 20- 30 ngày là khỏi bệnh.

Theo tìm hiểu của PV, khi bài thuốc được chia sẻ rộng rãi trên mạng rất nhiều người đã học theo phương pháp chữa bệnh này. Thế nhưng vì chữa bệnh bằng mọi cách, áp dụng “quá liều”, không ít người đã rước họa vào thân.

Công dụng chưa từng xuất hiện trong y văn!

Lần theo thông tin trên đăng tải trên trang cá nhân của nickname Giahan, PV đã tiếp cận được với chị Minh H. (Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã áp dụng bài thuốc chữa gai cột cống bằng hạt đu đủ.

Trao đổi với PV, chị H. cho biết, chị đã từng nghe rất nhiều người nói dùng hạt đu đủ để chữa bệnh gai cột sống và những bệnh hiểm nghèo, tuy nhiên chị không tin. Khi đọc được những thông tin trên mạng, thấy nhiều người áp dụng “bí quyết” chữa bệnh này nên chị cũng làm theo.

“Trong vòng 18 ngày, ngày nào mình cũng đắp hai lần, mỗi lần 30 phút thì bỏ ra. Ban đầu khi mới đắp, mình cũng cảm thấy bớt đau, người dễ chịu hơn nhưng sau đó vùng da được đắp bằng hạt đu đủ bị dộp lên, ngứa ngáy khó chịu.

Khi mình đến khám bác sỹ da liễu thì được biết, hạt đu đủ có thể làm bỏng da nếu đắp quá lâu và quá nhiều”, chị H. kể lại.

Theo các chuyên gia Đông y, việc tự ý dùng hạt đu đủ chữa bệnh cùng lá đu đủ sẽ rất nguy hiểm. Không phải ai cũng được tiêu thụ loại hạt này, trong số đó phải kể đến phụ nữ mang thai.

Nếu không muốn sẩy thai, thai phụ hãy tránh xa loại thực phẩm này, đặc biệt, trẻ sơ sinh và trẻ đang tập đi cũng nằm trong danh sách nhóm đối tượng tuyệt đội kỵ với hạt đu đủ.

Thực hư chuyện tiêu diệt tế bào ung thư, virus xơ gan bằng hạt đu đủ - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Bác sỹ Vũ Hải – bệnh viện K Trung ương nhận định: “Ung thư là một căn bệnh ác tính của tế bào, hay di căn nên việc điều trị phải dựa vào cơ sở khoa học. Mỗi loại ung thư đều có một phác đồ điều trị riêng, nên việc chữa bệnh ung thư bằng hạt đu đủ là không có cơ sở khoa học.

Một chuyên gia bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho rằng, tất cả những bài thuốc trước hết phải dựa vào sách cổ, y văn cổ hoặc phân tích nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng mới có giá trị.

Là người công tác lâu năm trong nghề, vị bác sỹ này cho biết, ông chưa từ thấy có công trình nghiên cứu hay công bố khoa học nào về việc sử dụng hạt đu đủ để chữa bách bệnh. Trong y văn cũng chưa từng ghi công dụng của đu đủ có thể chữa được ung thư, gai đốt sống, suy thận…

“Tôi làm trong nghề mà cũng không thể tưởng tượng ra những phương pháp chữa bệnh tùy tiện như vậy”, vị này nói.

N.Giang – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc