Home » Xã hội » Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 khai mạc tại Việt Nam
Lễ khai mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016) đã được tổ chức trọng thể chiều 17-7, tại Hà Nội.

Việt Nam đăng cai Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27

Chiều 17/7, 264 học sinh và 238 giáo viên từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự lễ khai mạc Olympic Sinh học quốc tế (IBO) lần thứ 27 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

GS Poonpipope Kasemsap, Chủ tịch IBO nhấn mạnh, mục tiêu của kỳ Olympic năm nay là tạo điều kiện cho các thí sinh có cơ hội trở thành những tài năng thực sự về sinh học. “Tham dự Olympic, chắc chắn sẽ có những thử thách, thi đấu và cạnh tranh, nhưng điều quan trọng nhất, cũng là tinh thần cao quý nhất của các kỳ Olympic là sự hợp tác”, GS Poonpipope Kasemsap nói.

Trong một tuần tới, các thí sinh sẽ tham gia hai bài thi lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, các em sẽ được khám phá các địa danh, nét văn hóa độc đáo của đất nước Việt Nam và giao lưu, kết nối bạn bè với những học sinh trên khắp thế giới.

“Sẽ có 60% em có khả năng chiến thắng, nhưng điều đó không có nghĩa 40% còn lại là thua cuộc vì các em sẽ có món quà vô giá hơn, đó chính là những người bạn mới. Việc có thể làm bạn với nhau là bước quan trọng tạo nên thành công và phát triển”, GS Poonpipope Kasemsap nhấn mạnh.

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chào mừng Chủ tịch Olympic Sinh học quốc tế cùng các nhà khoa học, giáo viên và học sinh trên khắp năm châu đến thủ đô Hà Nội tham dự IBO lần thứ 27 tại Việt Nam.

viet-nam-dang-cai-olympic-sinh-hoc-quoc-te-lan-thu-27-1

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu.

Bộ trưởng cho biết, sau 4 năm chuẩn bị và 12 tháng gấp rút hoàn thành, các công tác tổ chức cho kỳ thi đã hoàn tất. Tới tham dự kỳ thi IBO lần thứ 27 năm nay có 264 học sinh và 238 giáo viên từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay.

“Một tuần IBO 2016 ở phía trước sẽ là một tuần nhiều thử thách nhưng bổ ích với các em; là một tuần làm việc căng thẳng nhưng cũng nhiều ý nghĩa với các thầy giáo, cô giáo. IBO 2016 là cơ hội để chúng ta mở rộng quan hệ và nâng cao năng lực khoa học của cộng đồng các nhà sinh học trên toàn thế giới”, Bộ trưởng khẳng định.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đăng cai và tổ chức thành công nhiều kỳ thi Olympic quốc tế như: Olympic Vật lý châu Á (năm 2004), Olympic Toán học quốc tế (năm 2007), Olympic Vật lý quốc tế (năm 2008) và Olympic Hóa học quốc tế (năm 2014).

Lan Hạ – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc