Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Sau vụ chìm tàu du khách đến Hạ Long giảm hẳn
“Tôi rất buồn phải thông báo, sau tai nạn, khách đến Hạ Long giảm hẳn, nhiều đoàn khách hủy tour. Hệ lụy này không chỉ ảnh hưởng đến du lịch Hạ Long mà còn cả thương hiệu, uy tín của du lịch Việt Nam”.

Vụ đắm tàu Trường Hải 06 không chỉ ảnh hưởng đến du lịch Hạ Long mà còn cả thương hiệu, uy tín của du lịch Việt Nam.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã cho biết như vậy tại hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch 2011 sáng 25/2.

Ông Tuấn đánh giá vụ chìm tàu tại vịnh Hạ Long ngày 17/2 là tai nạn nghiêm trọng gây chấn động, khiến khách du lịch quốc tế lo lắng. Với cách quản lý, đảm bảo an toàn giao thông của cả cơ quan nhà nước lẫn doanh nghiệp như hiện nay, tai nạn chìm tàu du lịch tại vịnh Hạ Long “không xảy ra hôm nay thì sẽ xảy ra ngày mai”.

Do đó, người đứng đầu tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương hết sức quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn cho phương tiện chở khách du lịch.

Người phát ngôn bộ VH,TT và DL Tô Văn Động cho biết, bộ này sắp có cuộc làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh theo hướng đề nghị siết lại công tác quản lý tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, trong đó có vấn đề tiêu chuẩn an toàn tàu, các hình thức cứu hộ và cắt cử người trực gác…

Theo giám đốc công ty thương mại & du lịch Tuấn Minh (Hà Nội) Nguyễn Kiên Cường, nhiều Việt kiều đã hủy tour ngủ đêm trên tàu thăm vịnh, chuyển sang ngủ khách sạn tại Bãi Cháy cho an toàn.

Một số công ty lữ hành cho biết, mới thống kê được số khách đã mua dịch vụ thăm vịnh Hạ Long yêu cầu hủy, song chưa thể đánh giá được thiệt hại do lượng khách sẽ không mua tour đến Hạ Long – điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc. Vì ngay sau vụ đắm tàu Trường Hải 06, đã có nhiều bài báo nước ngoài, chủ yếu của tám quốc gia có công dân thiệt mạng (đều là những thị trường gửi khách trọng điểm của du lịch Việt Nam) đăng tải về sự kiện này.

Đại diện các doanh nghiệp này mong tổng cục Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chiến dịch truyền thông bài bản ra quốc tế, nhằm trấn an dư luận quốc tế và khôi phục uy tín cho vịnh Hạ Long. Đồng thời mời một số hãng lữ hành và truyền thông lớn tại các thị trường gửi khách trọng điểm của du lịch Việt Nam đến khảo sát thực tế tại Hạ Long.

“Nếu cần thiết, nên giảm giá vé thăm quan vịnh; vận động giới doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch ở Hạ Long mở đợt khuyến mãi trong một thời điểm nhất định… Đây là cách ngày du lịch Thái Lan thường triển khai sau mỗi đợt khủng hoảng chính trị”, giám đốc điều hành công ty du lịch Sang trọng Việt Nam, ông Phạm Hà, kiến nghị.

Theo Minh Ngọc

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc