Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Truyền thông Trung Quốc dậy sóng vì Hoàng Xuân Vinh

Thế Vận Hội Olympics: Dù vận động viên Trung Quốc chỉ đạt huy chương đồng, nhưng nhiều cư dân mạng Trung Quốc vẫn thán phục Hoàng Xuân Vinh vì khả năng vượt khó của anh.

Hoàng Xuân Vinh

Phát đạn cuối cùng bay thẳng vào hồng tâm giúp Hoàng Xuân Vinh lên đỉnh vinh quang

Báo chí Trung Quốc nói về Hoàng  Xuân Vinh

Ngày 7.8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên một cơn địa chấn tại Olympic 2016, khi không những giành tấm HCV lịch sử ở môn bắn súng, mà còn lập kỷ lục Thế vận hội.

Sau khi Hoàng Xuân Vinh nhận được chiếc HCV lịch sử, truyền thông cùng dư luận trong và ngoài nước không khỏi xôn xao trước sự kiện và thành tích này. Trong đó, có khá nhiều tờ báo Trung Quốc đưa tin về chiến thắng vinh quang của xạ thủ Việt Nam.

Rất nhiều báo Trung Quốc giật những dòng tit ca ngợi hết lời: “Hoàng Xuân Vinh làm nên lịch sử”, “Hoàng Xuân Vinh tạo nên điều thần kỳ”.

“Hôm nay là ngày vinh quang của thể thao Việt Nam khi Hoàng Xuân Vinh làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam. Lịch sử sẽ nhớ mãi thời khắc Hoàng Xuân Vinh thực hiện cú bắn quyết định để giành Huy chương vàng với thành tích 202,5 điểm” – tờ China.org.cn viết.

Hoàng Xuân Vinh

Cư dân mạng Trung Quốc nói về Hoàng Xuân Vinh

Một tài khoản Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) vừa cho đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng thông tin rằng:

“Có lẽ do đoàn Việt Nam không nghĩ tới việc giành HCV, sau khi đoạt HCV Olympic môn bắn súng 10m nam, anh Hoàng Xuân Vinh không có xe đưa đón, lặng lẽ trở về trung tâm thành phố bằng chuyến xe truyền thông cuối cùng. Đến khi anh xuống xe các phóng viên mới nhận ra và dành cho anh 1 tràng vỗ tay tán thưởng”.

HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung xác nhận thông tin trên là có thật nhưng vị HLV này khẳng định lỗi là ở Ban tổ chức.

Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đi thử doping và trả lời báo chí nên về muộn. Nhưng BTC lại không có xe đưa đón VĐV. Bà Nhung cũng cho biết đây chỉ là chuyện nhỏ, ngoài ra còn rất nhiều chuyện bức xúc về khâu tổ chức của nước chủ nhà Brazil.

Ngay lập tức, bức ảnh cùng câu chuyện “xe buýt” của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Họ đã dành cho Hoàng Xuân Vinh những lời khen ngợi, ngưỡng mộ trước nỗ lực và thành tích vượt bậc của xạ thủ.

Một tài khoản bình luận: “Nỗ lực không phân biệt quốc gia, đáng được tôn trọng!”

“Vỗ tay cho “chiến binh” đã nỗ lực trên sàn đấu của Olympic. Chúc phúc, cố lên”, là lời bình luận của một tài khoản khác.

Số người khác lại tỏ ra thán phục trước tinh thần vượt khó của xạ thủ Việt Nam:

“Người tường thuật trực tiếp của Trung Quốc còn nói, những tuyển thủ khác của TQ đều dùng những loại kính chuyên dụng để thi đấu, nhưng Hoàng Xuân Vinh không hề có những thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ, thật là cừ đó mà!”.

Hoàng Xuân Vinh chỉ đeo kính bình thường, trong khi đối thủ của anh có kính chuyên dụng để thi đấu, không có cái che để chống chói mắt. Vinh chỉ để đầu trần vì không có đồ chuyên dụng nhưng vẫn phá kỷ lục olympic, chính vì thế mà đối thủ và cư dân mạng đều cảm phục vận động viên này

Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh chỉ đeo kính bình thường với mái đầu trần, trong khi đối thủ của anh có kính chuyên dụng để thi đấu

Ở loạt bắn cuối cùng, VĐV đội chủ nhà Felipe Wu bắn được 10.1 và dẫn điểm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Nhưng vào thời điểm căng thẳng nhất, Hoàng Xuân Vinh đã chứng tỏ bản lĩnh và tài năng của mình bằng phát bắn 10.7 điểm, qua đó giành Huy chương vàng Olympic.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng tỏ ra “Không thể tin được” với số điểm 10.7 của Hoàng Xuân Vinh ở lượt cuối.

Dưới bức ảnh trên vẫn còn một số bình luận ác ý, khiêu khích nhằm gây tranh cãi. Tuy nhiên ngay lập tức những bình luận này đã vấp phải sự phản đối từ chính cộng đồng mạng Trung Quốc.

“Đây mới là quán quân thật sự. Thật lòng chúc phúc cho anh” – một người dùng viết.

Những lời khen tặng dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thật sự không quá lời một chút nào. Ngoài tài năng thiên bẩm, Hoàng Xuân Vinh còn khiến người khác nể phục bởi những cố gắng phi thường và tình yêu tha thiết cho bộ môn bắn súng.

Rõ ràng, những nỗ lực và thành tích đáng tự hào của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được cả thế giới công nhận. Kể cả khi một VĐV Trung Quốc thất bại trước Hoàng Xuân Vinh (chỉ đoạt huy chương đồng) nhưng cộng đồng mạng nước này vẫn dành những tình cảm rất chân thành cho xạ thủ của chúng ta.

Ảnh lấy từ youtube

Tổng hợp từ laodong.com.vn, vntinnhanh.vn

 

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Truyền thông Trung Quốc dậy sóng vì Hoàng Xuân Vinh”

  1. vo van thiet 09/08/2016

    That dang tu hao va kham phuc cho anh va cho To quoc VN. Mot nguoi binh di, khong can trang bi hien dai, lang le den roi lang le di voi tam huy chuong Vang lich su. Nguoi VN là nhu the do.
    De nghi nha nuoc va cac nha dau tu trong nuoc hay cham dut ngay cac cuoc thi Hoa hau nho nhang (mot nam co den may co Hoa Hau ?) de danh tien dau tu cho cac van dong vien nhu the va de thu hut cac van dong vien goc Viet ve thi dau cho doi tuyen VN (o Duc co van dong vien the duc dung cu Marcel NGUYEN, rat muon ve thi dau cho VN nhung khong the phu long doi tuyen Duc da dau tu dao tao)

    Reply

Ý kiến bạn đọc