Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » 9 sự thật khó tin về Olympic: HCV không phải bằng vàng

Chỉ còn 2 ngày nữa, Thế vận hội mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil) sẽ chính thức khai mạc. Hãy cùng điểm lại những sự thật thú vị trong lịch sử các kỳ Olympic này.

Vừa chạy, vừa uống rượu vẫn vô địch

olympic-1

Spyridon Louis, một nông dân người Hy Lạp đã trở thành nhà vô địch marathon đặc biệt nhất lịch sử Olympic. Trong kỳ thế vận hội ở Athens năm 1896, trên quãng đường thi đấu của mình, Louis đã dừng lại dọc đường để uống một ly rượu vang, ăn một quả trứng luộc theo truyền thống của người Hy Lạp trong lễ Phục Sinh. Điều đáng nói là sau đó anh này vẫn ung dung về nhất.

Vận động viên lớn tuổi nhất giành huy chương

Đó là Oscar Swahn với chiếc Huy chương Bạc môn bắn súng ở tuổi 72 tại kỳ Olympic năm 1920 ở Antwerp (Bỉ).

Đổi địa điểm tổ chức

Năm 1908, núi lửa Vesuvius phun trào dữ dội khiến ban tổ chức Olympic buộc phải chuyển địa điểm tổ chức sự kiện này từ Rome sang London để đảm bảo an toàn cho các vận động viên.

Kỳ Olympic ngắn nhất

Thế vận hội Athens năm 1896 là kỳ Olympic hiện đại đầu tiên và cũng là ngắn nhất trong lịch sử khi chỉ kéo dài vỏn vẹn 9 ngày.

Lập kỷ lục thế giới vẫn không giành được Huy chương Vàng

Năm 1924, tại kỳ Olympic tổ chức tại Paris (Pháp), vận động viên người Mỹ Robert LeGendre đã lập kỷ lục thế giới môn nhảy xa. Tuy nhiên anh này chỉ giành được tấm Huy chương Đồng bởi kỷ lục nhảy xa đó nằm trong nội dung 5 môn phối hợp.

Ngựa cũng dùng doping

Đã có 2 chú ngựa bị phát hiện dương tính với các chất kích thích trong một kỳ Olympic.

Huy chương Vàng không phải bằng vàng

huy-chuong-vang

Bạn sẽ rất bất ngờ vì điều này. Những tấm Huy chương Vàng mà bạn vẫn nhìn thấy trên cổ các vận động viên thực ra chỉ được bọc bên ngoài bởi một lớp vàng rất mỏng. Lớp vàng đó chẳng khác gì so với lớp vàng bên ngoài bánh bơ đậu phộng của hãng bánh Reese.

Thay huy chương bằng… chén

Năm 1900, ở Olympic Paris (Pháp), các vận động viên chiến thắng không được trao Huy chương Vàng mà thay vào đó là một cái chén. Có lẽ người Pháp nghĩ rằng ít ra thì cái chén cũng dùng được vào nhiều việc hơn chỉ là trưng bày trong tủ kính như huy chương.

Không cho đua ngựa vì sợ dịch bệnh

Nước Úc có những quy định kiểm dịch động vật cực kỳ khắt khe. Olympic cũng không được nằm trong danh sách ngoại lệ. Năm 1956, trong kỳ Olympic tổ chức tại Melbourne, các cuộc đua ngựa đã không được phép tổ chức và phải di dời sang tận Stockholm (Thụy Điển).

Hữu Bằng (Tổng hợp)

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc