Home » Thể thao » Hoàng Xuân Vinh đánh rơi HCV ở 2 loạt bắn cuối

Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm không phải là sở trường của Hoàng Xuân Vinh, tuy thế trước 2 loạt đoạn cuối cùng xạ thủ này vẫn dẫn đầu.

Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh với loạt bắn đáng tiếc sau cùng. Ảnh từ youtube

Chung kết băn loạt đạn, 18 loạt đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh vẫn ở vị trí số một với 174,6 điểm – nhiều hơn đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jongoh 0,2 điểm. Nếu duy trì được sự chính xác đó, xạ thủ sinh năm 1974 sẽ có tấm HC vàng thứ hai ở Olympic năm nay.

Tuy nhiên, kỳ tích đó không lặp lại lần này. Hoàng Xuân Vinh bất chợt xuống tay và lần lượt chỉ đạt 8,5 rồi 8,2 điểm ở hai viên cuối. Người hùng của bắn súng Việt Nam chung cuộc được 191,3 điểm – ít hơn 2,4 điểm so với Jin Jonghoh.

Video Hoàng Xuân Vinh với 2 loạt bắn đáng tiếc sau cùng

https://www.youtube.com/watch?v=l9z9HMtJ-CI

Xuất sắc vượt qua 6 đối thủ khác và chỉ chịu thua ứng viên số 1 Jin Jong-oh ở 2 loạt bắn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh đã mang về cho đoàn TTVN một tấm HCB ở nội dung 50m súng ngắn Nam.

Có tổng cộng 41 tay súng dự tranh nội dung này, đoàn Việt Nam ngoài Hoàng Xuân Vinh còn có xạ thủ Trần Quốc Cường tranh tài.

Tại vòng đấu loại, các xạ thủ thi đấu tổng cộng sáu lượt bắn. Đặc biệt do trường bắn Olympic Center nằm ngoài trời, thời tiết Rio tại thời điểm này có mưa lớn, gió mạnh nên ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của các xạ thủ.

Kết thúc sáu lượt bắn với các điểm số: 90, 93, 91, 92, 96 và 94, Xuân Vinh ghi tổng cộng 556 điểm (11 phát trúng hồng tâm) xếp vị trí thứ 6 chung cuộc trở thành một trong tám tay súng giành quyền vào tranh chung kết.

Tổng hợp từ vnexpress.net, plo.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc