Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Nguyễn Thị Mai Hưng đánh bại đối thủ giúp VN hòa đội mạnh Ấn Độ

Olympiad cờ vua tại BaKu: Ấn Độ là chiếc nôi khai sinh ra cờ vua, đội nữ Ấn Độ là đội hạt giống thứ 5 và có hệ số Elo 2433 cao hơn Việt Nam nhiều.

đội nữ cờ vua Việt Nam

Đội nữ Việt Nam trong trận gặp Ấn Độ. Ảnh bakuchessolympiad.com

Dù hệ số Elo trung bình của đội nữ Việt Nam chỉ 2307 nhưng đã cầm hòa với Ấn Độ.

Ngồi ở bàn số 1, Thảo Nguyên (Elo 2338) đã lĩnh nhiệm vụ đầy tự tin, tận dụng tối đa ưu thế cầm quân trắng (đi trước) để buộc nữ kỳ thủ đoạt huy chương đồng thế giới Harika Dronavalli (Elo 2542) phải chia điểm.

Thanh An ngồi bàn số 4 đã có trận hòa, Bảo Trâm ngồi bàn số 2 cầm đen (đi sau) đã không thể vượt qua đối thủ và đành thua cuộc.

Thế nhưng ở bàn số 3, Nguyễn Thị Mai Hưng đã xuất sắc đánh bại đối thủ giúp Việt Nam có được trận hòa, đồng thời giữ tiếp mạch bất bại sau 5 vòng đấu.

Nguyễn Thị Mai Hưng

Nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng. Ảnh facebook của Mai Hưng

Đây là trận hòa thứ 2 của đội nữ Việt Nam, trước đó ở vòng 3 khi gặp đội mạnh nhất là hạt giống số 1 Trung Quốc, Mai Hưng cũng rất xuất sắc khi có chiến thắng duy nhất giúp Việt Nam cầm hòa Trung Quốc.

Như vậy sau 5 vòng đấu, với 3 thắng và 2 hòa, đội nữ Việt Nam có 8 điểm xếp hạng thứ 12.

Vòng đấu thứ 6, đội nữ Việt Nam sẽ gặp Ba Lan.

Ở bảng nam, đội Việt Nam có trận thua 1 – 3 trước đội Anh. Lê Quang Liêm (Elo 2723) hòa Adams Michael (Elo 2738) ở bàn một và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2633) hòa McShane Luke (Elo 2671) ở bàn hai.

Tuy nhiên ở bàn 3 và 4 Đào Thiên Hải (Elo 2486) và Nguyễn Anh Khôi (Elo 2448) lần lượt bại trận trước những đối thủ mạnh hơn mình là Short Nigel (Elo 2666) và Jones Gawain (Elo 2635).

Với trận thu này đội nam xếp hạng 48 với 5 điểm, vòng đấu tới đội sẽ gặp đối thủ nhẹ là Nam Phi.

Ánh Sáng

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc