Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Kỳ thủ Trung Quốc vô địch giải cờ vua HDBank Cup
Yu Yangyi cầm hòa Quang Liêm ở ván cuối ngày chủ nhật để đủ điểm giành ngôi nhất giải Cờ vua quốc tế HDBank Cup tại TP HCM. Hai đại kiện tướng của Việt Nam là Quang Liêm và Trường Sơn chỉ giữ vị trí thứ 4 và 5.
Nhà vô địch.
Yu Yangyi nhận phần thưởng dành cho nhà vô địch. Ảnh: An Nhơn.

Ván đấu thứ 9, Trường Sơn chơi xuất sắc hạ kỳ thủ xếp thứ hai Gomez John Paul (Philippines). Tuy nhiên Lê Quang không thể thắng Yu Yangyi để có thể bước lên ngôi vô địch. Kết quả hòa giúp Yu Yangyi được 7 điểm, bằng với người đồng hương Wen Yang – kỳ thủ thắng Nguyễn Đức Hòa ở ván cuối. Do hơn chỉ số phụ Yu Yangyi đoạt ngôi vô địch. Nhưng theo điều lệ cả hai sẽ chia đều giải thưởng, mỗi người 5000 USD.

Việc chia đều giải thưởng cũng xảy ra ở nhóm 2 khi có đến 5 kỳ thủ có cùng 6,5 điểm, trong đó có hai kỳ thủ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn – những ứng viên cho ngôi quán quân nhưng đã thi đấu không ổn định.

Giải thưởng dành cho nữ cũng phải chia đều khi có đến 5 kỳ thủ có cùng 4,5 điểm. Với ưu thế chỉ số phụ, Nguyễn Thị Mai Hưng đoạt ngôi nhất dành cho nữ. Kết quả tại giải này được coi là động lực để nữ kỳ thủ 17 tuổi này hướng đến danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế nữ.

Nguyễn Thị Mai Hưng.
Nguyễn Thị Mai Hưng. Ảnh: An Nhơn.

Ban tổ chức cũng trao thưởng cho kỳ thủ trẻ nhất lứa tuổi U14 là Lê Thanh Tài và kỳ thủ trẻ nhất lứa tuổi U16 Lu Shanglei (Trung Quốc)

Ban tổ chức cho biết sẽ duy trì giải ở các năm tiếp theo với hy vọng đây tiếp tục là sân chơi trí tuệ nhằm góp phần nâng cao chất lượng, trình độ cho các kỳ thủ Việt Nam.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc