Home » Xã hội » Mẫu nhà vệ sinh hiện đại được hoàn thành chờ người dân đánh giá

Mẫu nhà vệ sinh công cộng đầu tiên đã hoàn thành nhằm lấy ý kiến của người dân và phê duyêt của thành phố. Nhận xét ban đầu là khá hiện đại và tiện nghi.

Mẫu nhà vệ sinh. Ảnh vov.vn

Mẫu nhà vệ sinh. Ảnh vov.vn

Vào tháng 8/2016, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận cho phép Công ty cổ phần thương mại và truyền thông Vinasing xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố. 

Vinasing được phép quảng cáo trên các cầu vượt bộ hành của thành phố theo đúng quy định trong thời gian 10 năm. Đồng thời Vinasing phải chịu trách nhiệm duy tu, duy trì cầu vượt theo quy định.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng thì hiện tại Hà Nội có 340 nhà vệ sinh công cộng được phân bố các nơi, nhưng đã đã rất cũ kỹ, người dân than phiền nhiều. Dự kiến sẽ được thay thế bởi nhữnh nhà vệ sinh mới trên nhiều tuyến phố.

Theo dự kiến thì khi 1.000 nhà vệ sinh công cộng này đi vào hoạt động sẽ không thu phí, hoặc thu phí ở mức thấp đủ để chi trả việc dọn dẹp hàng ngày.

Theo đại diện chủ đầu tư, mẫu nhà vệ sinh mới này khá hiện đại, phù hợp với môi trường và tiết kiệm năng lượng như hệ thống bật, tắt nước, đèn sáng tự động sau thời gian nhất định. Mọi đối tượng, kể cả người khuyết tật, đều sử dụng dễ dàng, chi phí lắp đặt ước tính 200 triệu đồng/nhà vệ sinh.

Hiện mẫu nhà vệ sinh công cộng đầu tiên đã hoàn thành và được đặt tại đường Trần Nhân Tông (gần cổng công viên Thống Nhất). Công trình mẫu đang trong thời gian lấy ý kiến của người dân và chờ thành phố phê duyệt.

Dự kiến đến tết nguyên đán sẽ có 200 đến 300 nhà vệ sinh công cộng được hoàn tất và đưa vào sử dụng. Và trong 1 năm sẽ hoàn tất lắp đặt 1.000 nhà vệ sinh công cộng toàn thành phố.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc