Home » Xã hội » Cháy khách sạn 8 tầng ở Nghệ An

Hơn 10h ngày 18/3, khách sạn 8 tầng trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh (Nghệ An) bất ngờ bốc cháy, cột khói tỏa ra mù mịt. Nhân viên khách sạn vội hô hoán khách kéo nhau ra đường. Nhiều người bấm điện thoại gọi cứu hỏa, trong khi cột khói đã bốc cao cả chục mét.

Vụ cháy khiến nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng nằm cạnh khách sạn hoảng loạn, chạy xuống đất. “Tôi đang chăm sóc bệnh nhân ở tầng một thì nghe còi cứu hỏa, một lúc sau thấy khói cuồn cuộn bao quanh khách sạn. Chúng tôi hướng dẫn gần 100 bệnh nhân nội trú và người nhà di tản an toàn”, nữ y tá nói và cho biết đám cháy không lan tới bệnh viện.

chay-1

Cảnh sát chữa cháy phun nước. Ảnh: Nguyễn Hải.

Cảnh sát điều 12 xe chuyên dụng, một máy bơm cùng hơn 200 lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường; phong tỏa đường Nguyễn Sỹ Sách để chữa cháy. Do đường dẫn vào khách sạn nhỏ hẹp, xe cứu hỏa không đi được nên lực lượng chức năng phải kéo vòi dài gần 100 m phun nước.

Gần 12h, khói lửa bao trùm các tầng dưới của khách sạn trong khi 5 người mắc kẹt phía trên. Các phòng khách sạn có nhiều đệm mút, chất dễ cháy nên lửa lan nhanh gây khó khăn cho việc cứu hỏa. Ba xe cứu thương cùng hàng chục bác sĩ được điều động đến hiện trường.

“Cảnh sát mang theo bình oxy xông vào bên trong, lần lượt tìm kiếm các phòng, kết hợp với xe thang đưa 5 người xuống đất. Một nữ nhân viên không may mắc kẹt trong phòng tắm ở lầu cao, bị ngạt khói bất tỉnh, mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay khi phát hiện nhưng chị đã tử vong”, lãnh đạo Công an tỉnh nói.

Hơn 12h, đám cháy được khống chế, bốn xe cứu hỏa tiếp tục phun nước đề phòng lửa bén trở lại.

chay-2
Cảnh sát phun nước dập lửa. Ảnh: Nguyễn Hải.

Theo nhiều nhân chứng, sáng nay một nhóm công nhân đến sửa chữa, hàn xì tại khách sạn và đây là nghi vấn khiến ngọn lửa bùng phát.

Khách sạn bị cháy xây dựng vào năm 2012, gồm 8 tầng nổi, một tầng hầm với 63 phòng.

Nguyễn Hải

Theo vnexpress.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc