Home » Kinh doanh » Điện lực Hiệp Phước tiếp tục dọa cắt điện từ 1/5
Dù đã thu tiền điện từ một số doanh nghiệp với mức tăng gấp 3 lần, mới đây Công ty Điện lực Hiệp Phước, TP HCM, vẫn tiếp tục gửi thông báo dọa cắt điện từ đầu tháng 5.

Cuối tháng 2, Công ty Điện lực Hiệp Phước TP HCM, đơn vị cung cấp điện cho Khu công nghiệp Hiệp Phước và Khu chế xuất Tân Thuận, do khó khăn vì thua lỗ nên đã gửi thư đến các doanh nghiệp trong địa bàn thông báo sẽ tăng tiền điện gấp 3, tức từ 0,05 USD một kWh lên 0,15 USD một kWh. Nếu doanh nghiệp nào không đồng ý giá điện mới mà điện Hiệp Phước gọi là khoản phụ thu này, thì sẽ bị cắt điện từ 1/4.

Sau nhiều lần họp giải quyết không thành, đến đầu tháng 4, một số doanh nghiệp đã phải đóng tiền điện theo yêu cầu của điện lực Hiệp Phước. Tuy nhiên, đến nay, đơn vị cung cấp điện này tiếp tục gửi thư dọa cắt điện.

Điện lực Hiệp Phước tiếp tục dọa cắt điện cung cấp cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Hiệp Phước. Ảnh: Khu công nghiệp Hiệp Phước

“Phương án giá điện mới vẫn chưa được sự phê duyệt của Bộ Công thương, đồng thời đa số doanh nghiệp đều không chịu đóng tiền phụ thu nên từ 1/5 chúng tôi sẽ ngừng cung cấp điện cho Khu công nghiệp Hiệp Phước”, điện lực Hiệp Phước giải thích.

Theo đơn vị cung cấp điện này, một phần nguyên nhân khó khăn hiện nay là do Petrolimex (đối tác cung cấp dầu) thông báo từ đầu tháng 4 sẽ không cung cấp nhiên liệu nữa. Một lý do khác, là công ty vẫn đang bị EVN nợ 13 triệu USD tiền điện tháng 2 và 28 triệu USD tháng 3.

Thông báo của Điện lực Hiệp Phước cũng “mách” các doanh nghiệp khách hàng: “Đến cuối tháng 4, chúng tôi không còn khả năng mua dầu phát điện và buộc phải ngừng cung cấp. Hiện nay, có một đường dây 22 kV của Tổng công ty Điện lực TP HCM đấu nối vào khu A của Khu công nghiệp Hiệp Phước, đề nghị các công ty liên hệ với điện lực thành phố để được cung cấp điện”.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Phạm Hồng Tiến, Trưởng phòng vận hành Công ty điện lực Hiệp Phước cho biết thông báo cắt điện từ tháng 5 đã được gửi cho Ban quản lý Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Công ty điện lực Hiệp Phước nằm trong Khu công nghiệp Hiệp Phước là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động vận hành phát điện thương mại từ năm 1998 với công suất khoảng 375MW.

Thanh Nhật

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc