Home » Xã hội » 10 người chết, 4 người bị thương do mưa lũ

Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương chỉ đạo các địa phương miền núi phía Bắc tiếp tục theo dõi diễn biến mưa và có phương án di dời dân ở những vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Do ảnh hưởng của bão số 2 và hoàn lưu bão, hai ngày qua, mưa to xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã gây lũ quét và sạt lở đất làm 10 người chết, 4 người bị thương, thiệt hại nặng về nhà cửa, đường giao thông, hoa màu bị ngập lụt.

Báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Hà Giang cho biết, trong hai ngày qua, mưa to gây sạt lở làm 7 người chết, thiệt hại 700 ha lúa, 30 ha hoa màu, 15 ha ao cá. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là huyện Yên Minh với 5 người chết, 1 người bị thương. Chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi các gia đình bị nạn, hỗ trợ các gia đình có người bị chết 4 triệu đồng/người, bị thương 1 triệu đồng/người.

Ông Nguyễn Văn Bào, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Hà Giang cho biết: “Huyện đã thực hiện phương châm 4 tại chỗ, hỗ trợ di dời 31 hộ dân, tập trung chủ yếu ở huyện Quang Bình. Trên các tuyến đường bị tắc, huyện đã huy động lực lượng dân quân địa phương, máy xúc, máy ủi, hiện đã thông được hết các tuyến đường”.

Tại tỉnh Cao Bằng, mưa lũ đã gây thiệt hại cho một số huyện như: Trà Lĩnh, Hà Quảng. Riêng ở xã Vị Quang, huyện Thông Nông có 1 người chết do bị nước suối cuốn trôi. Mưa lũ đã làm trôi cầu tạm vào trung tâm huyện Trà Lĩnh, gây chia cắt địa bàn, hiện vẫn chưa khắc phục được sự cố.

Trước đó, tại khu khai khoáng trên địa bàn huyện Trà Lĩnh cũng xảy ra vụ sập hầm vùi lấp 2 người dân dưới độ sâu 18 mét, hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Ông Hoàng Thái, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Cao Bằng cho biết: “Khi xảy ra bão, chúng tôi đã triển khai trực tiếp chỉ huy đến các cơ sở, các thành viên của Ban chỉ huy phòng chống bão lũ. Một số khu trọng điểm dễ xảy ra lũ quét là Trà Lĩnh, Bảo Lạc, Bảo Lâm đều được chúng tôi xây dựng phương án di dời dân ra vùng có nguy cơ cao. Chúng tôi cũng đang cố gắng xây dựng khu vực cảnh báo lũ quét để chỉ đạo việc phòng tránh bão lũ tốt hơn, tránh thiệt hại về người và của cho nhân dân”.

Tại Lào Cai, vào sáng 24/7 cũng xuất hiện mưa lớn trên địa bàn huyện Bát Xát. Tại xã Cốc Mỳ (Bát Xát), mưa to cục bộ làm đất đá sạt lở vào nhà một gia đình dân tộc Mông ở thôn Tả Suối Khâu. Khi bị đất đá sạt vào nhà, anh Vàng A Chư đã đưa con gái Vàng Thị Lau (3 tuổi) đi sơ tán nhưng do vấp ngã khiến con gái văng xuống suối và bị cuốn trôi./.

Cẩm Tú

Theo vovnews.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc