Home » Xã hội » Công điện khẩn về bão CONSON

hình minh hoạ

Bão có diễn biến bất thường, còn có khả năng thay đổi hướng và mạnh lên.

Công điện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn điện: Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Công an, Giao thông vận tải, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng cục Du lịch.

Hiện trên khu vực vùng biển phía Đông Philippines xuất hiện cơn bão có tên quốc tế là CONSON. Hồi 13h ngày 12/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 129,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Philippines khoảng 580km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km một giờ), giật cấp 9, 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 13/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 125,1 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 200km. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng tiếp tục mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông Bắc biển Đông từ chiều tối và đêm 14/7 gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7 sau tăng lên cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13. Biển động rất mạnh.

Bão có diễn biến bất thường, còn có khả năng thay đổi hướng và mạnh lên. Để chủ động đối phó với bão, Văn phòng thường trục Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương- văn phỏng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành:

1-Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền; bằng mọi biện pháp sử dụng tất cả các phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo kịp thời cho chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biển là vùng biển phía Đông và Đông Bắc biển Đông biết thông tin về diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc đi vào khu vực ảnh hưởng của bão.

2-Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

3-Chủ đầu tư khai thác dầu khí, chủ phương tiện vận tải thuỷ chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.

4-Duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu.

5-Bố trí trực ban 24/24 và thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão CONSON để đối phó và xử lý kịp thời các tình huống, báo cáo về Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.

Theo VOVNEWS.VN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc