Home » Xã hội » “Học tiến sĩ chỉ 6 tháng”: Yêu cầu ông Ngọc tường trình

CVP Tỉnh ủy Yên Bái cho biết hiện tỉnh này đang yêu cầu ông Nguyễn Văn Ngọc làm bản tường trình về thông tin học tiến sĩ chỉ 6 tháng…

Minh họa từ internet

Chiều 28/7, trao đổi với PV qua điện thoại về việc có thu hồi số tiền 74 triệu đồng mà UBND tỉnh Yên Bái đã chi hỗ trợ kinh phí học tập cho ông Nguyễn Văn Ngọc (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy), ông Nguyễn Văn Thanh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái, cho biết còn phải chờ kết quả từ cơ quan có thẩm quyền.

Về thông tin ông Nguyễn Văn Ngọc cho rằng chưa nhận được khoản tiền hỗ trợ đó, ông Thanh nói rõ “tiền thì lái xe của anh ấy nhận hộ rồi”.

Trả lời về việc liệu tỉnh Yên Bái có gửi bằng tiến sĩ của ông Nguyễn Văn Ngọc đến Bộ GD-ĐT để đề nghị thẩm định (như trường hợp bằng tiến sĩ Trường ĐH Nam Thái Bình Dương của ông Nguyễn Ngọc Ân, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ – PV), ông Thanh cho biết hiện tỉnh “đang yêu cầu anh ấy (ông Nguyễn Văn Ngọc – PV) làm bản tường trình”.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Vang, cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT), cho biết: trường hợp ông Nguyễn Văn Ngọc và văn bằng của ông Ngọc không nằm trong sự quản lý của Cục Đào tạo với nước ngoài. Vì vậy đến nay, Bộ GD-ĐT không có thông tin gì về chương trình đào tạo cũng như bằng tiến sĩ của ông Ngọc.

Cũng theo ông Vang, hiện nay song song với đề án 322 (chủ yếu dành để đào tạo cán bộ nghiên cứu, giảng viên của các trường ĐH, viện nghiên cứu), còn có một số đề án, chương trình đào tạo cán bộ ở nước ngoài khác bằng nguồn kinh phí từ ngân sách. Nhưng các đề án, chương trình đó do các cơ quan chủ quản, các tỉnh thành tự quản lý từ việc lựa chọn, cử người đi học, chương trình đào tạo, văn bằng…

(Theo Tuổi Trẻ)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc