Home » Xã hội » Khắc phục hậu quả cháy chợ Đông Kinh

Khoảng 20h28 ngày 10.7, tại kiốt số 173, khu vực chợ Đông Kinh, trung tâm TP.Lạng Sơn đã xảy ra vụ cháy lớn.

Chỉ hơn một giờ đồng hồ, đám cháy đã lan rộng, thiêu trụi 14 kiốt liền kề và 7 kho hàng hoá; hàng hoá bị cháy chủ yếu là hàng tạp hoá, giày dép, chăn màn, đồ dùng gia dụng… thiệt hại hàng tỉ đồng. Ngay sau khi nhận được tin cháy, lực lượng cảnh sát PCCC CA tỉnh đã có mặt tại hiện trường, 5 xe chữa cháy đã được huy động.

Rất đông người hiếu kỳ đã kéo đến khu vực này làm tắc đường giao thông, ảnh hưởng đến việc di chuyển cứu chữa của các ngành chức năng; mặc dù vậy, đến 24h10, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Phạm vi cháy rộng gần 200m2. Trưởng phòng Cảnh sát PCCC CA tỉnh Ngô Văn Kết cho biết: Vụ cháy xảy ra đã không gây thiệt hại về người, riêng về phần tài sản bị thiêu cháy hiện chưa thống kê được.

Ban quản lý chợ, Cty cổ phần chợ Đông Kinh, cùng cơ quan công an đang họp với các hộ bàn biện pháp khắc phục như: Thống kê tài sản bị thiệt hại, căn cứ vào bảng tính thuế hàng tháng… để có biện pháp hỗ trợ, giúp các hộ sớm ổn định kinh doanh. Ngoài khu vực đã cháy, hiện nay chợ Đông Kinh vẫn hoạt động bình thường. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Lê Duy

Theo laodong.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc