Home » Xã hội » TP HCM: Sập 11 căn nhà do sạt lở đất tại bán đảo Thanh Đa

Sau sự cố lở đất này, nhiều hộ dân trong khu vực đã được di tản đến nơi an toàn nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản.

Vụ sạt lở đất xảy ra tại khu vực bán đảo Thanh Đa thuộc phường 27, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vào rạng sáng 25/7 đã làm sập 11 căn nhà, hàng chục hộ dân tại đây phải chạy ra khỏi nhà để thoát thân.

Do tình trạng sạt lở đất xảy ra không quá nhanh và dân cư sinh sống tại đây cũng được cảnh báo từ trước nên đã không xảy ra thiệt hại về người. Sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng công an, dân quân tự vệ đã được điều động đến hiện trường để phong tỏa khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

 

11 căn nhà bị sập (ảnh VietnamNet)

Đến đầu giờ chiều 25/7, các hộ dân đã được đưa về nhà văn hóa phường 27 để cư trú tạm thời. Hiện vẫn chưa có thống kê về thiệt hại tài sản do sự cố này. Theo nhận định ban đầu, sự cố trên là do cơn mưa kéo dài từ ngày 24/7 kèm theo dòng nước xoáy đã làm ảnh hưởng đến lớp đất chân vốn thường xuyên xảy ra tại bán đảo Thanh Đa.

Ông Nguyễn Chí Trường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 27, quận Bình Thạnh cho biết: “11 căn nhà bị sập không có ảnh hưởng, thiệt hại gì về người. Chúng tôi đã chuyển dân và tài sản của 11 hộ đến bố trí ở nơi khác. Còn 12 hộ khác, chúng tôi cũng đang vận động họ chuyển đến chỗ ở mới. Khu vực này là khu vực sạt lở, chúng tôi đã có cảnh báo và thông báo. Đây cũng là khu vực nằm trong dự án di dời chống sạt lở và người dân cũng biết”./.

Nguyễn Sơn

Theo vovnews.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc