Home » Thể thao » Roberto Baggio tái xuất trong giới bóng đá đỉnh cao

Nhằm phục vụ kế hoạch vực dậy đội tuyển Italy sau thất bại ở World Cup 2010, cựu tiền đạo nổi tiếng sẽ đảm đương chức giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá nước này.

Baggio, 43 tuổi, là ngôi sao sáng ở World Cup 1990 và 1994. Ông rút khỏi giới bóng đá khi giải nghệ năm 2004 và chỉ mới khởi đầu nghề HLV.

Baggio nổi tiếng nhờ lối chơi kỹ thuật, hào hoa trên sân cỏ.

“Tôi sẵn lòng đảm đương chức vụ giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá quốc gia”, cựu tiền đạo của CLB Juventus, AC Milan và Inter nói với báo chí sau cuộc họp với quan chức Liên đoàn hôm thứ hai . Việc bổ nhiệm Baggio, bao gồm cả vai trò cố vấn HLV trưởng đội tuyển và phát hiện tài năng trẻ, sẽ được hoàn tất trong thứ tư tuần này.

Mặc dù Baggio thiếu kinh nghiệm về nghề HLV, Liên đoàn bóng đá Italy vẫn quyết định chọn ông – một cựu cầu thủ uy tín – đứng đầu bộ phận kỹ thuật.

Tân HLV trưởng đội tuyển Cesare Prandelli sắp công bố danh sách tuyển thủ chơi trận giao hữu với Bờ Biển Ngà tuần tới, nhưng không có nhiều tài năng trẻ để lựa chọn. Đó cũng là một vấn đề lớn đối với Baggio.

Ở World Cup 2010, đội tuyển Italy bị loại từ vòng bảng, sau hai trận hòa (Paraguay 1-1, New Zealand 1-1) và một trận thua (Slovakia 2-3).

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc