Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Tân binh Davies vẫn chưa hết “sốc” vì được lên tuyển
Tất cả dường như vẫn chỉ là một giấc mơ đối với Kevin Davies. Ở tuổi 33, lần đầu tiên tiền đạo của Bolton có cơ hội được khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Nhìn vào bản danh sách 23 tuyển thủ Anh được triệu tập cho trận đấu với Montenegro diễn ra vào giữa tuần sau, chắc hẳn không ít CĐV sẽ bất ngờ với sự có mặt của Kevin Davies. Đây là lần đầu tiên tiền đạo được đánh giá là kẻ “chơi rắn” nhất nước Anh được lên tuyển. Quyết định bất ngờ của Capello còn khiến cho ngay cả “khổ chủ” là Davies cũng phải “sốc” khi thấy mình có tên trong thành phần của“Tam sư”.

Davies lần đầu tiên có cơ hội được khoác áo tuyển Anh - Ảnh Getty

“Phải thú thực là tôi vẫn còn chưa hết sốc. Tôi không thể tin rằng mình lại có cơ hội để khoác áo ĐTQG. Khi biết tin, tôi đã phải ngồi trước TV chờ đến tận 10 phút để biết chắc chắn rằng mình đã được gọi. Vợ tôi thậm chí còn bật khóc khi biết tin này. Đương nhiên, với tôi không có gì đáng tự hào hơn khi được chơi cho ĐT Anh”, Davies tâm sự trên The Sun.

Thực tế, việc Capello triệu tập Kevin Davies cũng được coi là một phương án chữa cháy với tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Những chấn thương liên tiếp của Jermain Defoe, Gabby Agbonlahor và Bobby Zamora đã khiến cho sự lựa chọn trên hàng công của Capello bị hạn chế rất nhiều. Trong bối cảnh đó, Wayne Rooney dù có tên nhưng khả năng ra sân tiền đạo Man United vẫn còn bỏ ngỏ với chấn thương đã khiến anh phải nghỉ trong suốt 3 tuần qua.

Hiện tại, trong thành phần 23 tuyển thủ Anh được triệu tập chỉ có Darrent Bent và Peter Crouch là hai chân sút có đủ thể lực. Nhiều khả năng bộ đôi này sẽ đá chính trong trận gặp Montenegro trong khi Rooney và “cánh chim lạ” Davies sẽ đóng vai trò dự bị.

Từ việc Davies ở tuổi 33 lần đầu tiên được lên tuyển một lần nữa cho thấy ĐT Anh đang dần khan hiếm những tiền đạo giỏi. Trong nhiều năm qua, nước Anh hiếm khi sản sinh ra một Wayne Rooney thứ hai. Những chân sút tầm tầm như Defoe, Crouch hay Bent vẫn chưa thể đạt tầm đẳng cấp để có thể trở thành một “sát thủ” thực sự cho tuyển Anh. Ngay như Rooney, người luôn đóng vai trò là nòng cốt trong lối chơi của tuyển Anh dưới thời của Capello cũng vẫn luôn bị nghi ngờ về mặt phong độ bởi anh thường chơi rất thất thường ở mỗi giải đấu lớn. Việc chân sút của Man United “tịt ngòi” trong các trận đấu tại VCK World Cup 2010 là một minh chứng rõ nhất.

Theo tinthethao

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc