Home » Xã hội » TPHCM: Sập nhà 2 tầng, 2 người trọng thương

Khoảng 17 giờ chiều nay 2-8, một căn nhà hai tầng đang thi công đã đổ ập ra đường tránh Đại lộ Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phú, quận 7, TPHCM), khiến 2 công nhân bị thương rất nặng và 6-7 công nhân khác còn kẹt trong đống đổ nát.

Có mặt tại hiện trường, các cơ quan chức năng đã kéo được 2 công nhân bị thương nặng ra khỏi căn nhà để đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 7, gồm: ông Nguyễn Hữu Tường (SN 1961, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) bị đa chấn thương ở ngực, đầu, tay chân, có nguy cơ không qua khỏi. Người còn lại bị dập nát chân, chỉ kịp nói tên Võ Văn Hiền (SN 1968, ngụ quận 10) thì ngất xỉu.
Một thanh tra xây dựng phường Tân Phú cho biết bên trong căn nhà sập còn khoảng 6-7 công nhân. Riêng chủ nhà may mắn chạy thoát ra ngoài.
Ngôi nhà hai tầng đổ ập xuống đường…
sap-7
…chôn vùi 6-7 công nhân bên dưới
 
Căn nhà bị sập số 446 có thiết kế 2 tầng, diện tích sàn xây dựng khoảng 25m2, chiều cao khoảng 7-8 m.
Theo ông Nguyễn Văn Tám, một người dân sống trong hẻm phía sau căn nhà sập, chủ nhà 446 là ông Lê Anh Tuấn và vợ là bà Vũ Thị Quý.
Cách đây khoảng 1 tháng, vợ chồng ông Tuấn thuê một đơn vị tới nâng cả căn nhà lên 2,3 m với giá 250 triệu đồng. Khi căn nhà bị đổ, đơn vị thi công đã nâng lên được khoảng 50 cm – 60 cm.
sap-8
Lực lượng cứu hộ phải đập tường chui vào tìm kiếm nạn nhân
sap
Cũng theo ông Tám, trước khi nhà bị đổ, nhiều người trong hẻm nghe nhiều tiếng rắc nên bỏ chạy ra xa và thấy căn nhà đổ từ từ ra phía trước đường rồi sập hẳn nguyên khối nhà.
Rất may khi nhà đổ, quán lẩu Tri Kỷ 2 (số 444A và 444) ở sát vách bên trái nghỉ bán, siêu thị hải sản ở số 448 bên phải vắng khách, đường tránh trước nhà không có xe cộ lưu thông nên không ai bị thương ngoài các công nhân trên.
Đến 20 giờ cùng ngày, đội Cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp thuộc Sở PCCC TPHCM vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn kẹt bên trong nhà đổ.
sap-4
Người dân hiếu kỳ đứng xem ở con hẻm phía sau ngôi nhà sập…
sap-3
…và vây kín đại lộ Nguyễn Văn Linh phía trước
Tin-ảnh: T.Tiến
Theo nld.com.vn
Chuyên đề: , ,

Comments are closed.