Home » Thể thao » Bỏ xa M.U và Real, Barca sở hữu lượng fan khủng nhất châu Âu

Công ty tư vấn thể thao Sport + Markt vừa công bố BXH danh sách 20 CLB có số lượng fan đông đảo nhất châu Âu. Với việc thể hiện một phong cách chơi bóng quyến rũ và bảo vệ thành công chiếc cúp VĐ La Liga, Barcelona trở thành đội bóng sở hữu số fan đáng mơ ước nhất.

Kết quả bản danh sách tổng hợp được công bố dựa trên kết quả điều tra điều tra của Sport + Markt tại 17 quốc gia có các giải thi đấu bóng đá lớn nhất châu Âu (Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italia, ….).

Theo thống kê, Barca và Inter là 2 CLB thu hút thêm được nhiều fan hâm mộ nhất sau khi mùa giải 2009/10 kết thúc. Với việc có thêm 13.7 triệu fan hâm mộ, số lượng CĐV của Gã khổng lồ xứ Catalan đã tăng từ 44.1 triệu năm 2008/09 lên tới con số 57.8 triệu người năm 2009/10, qua đó giành vị trí dẫn đầu đầy thuyết phục trong Top 20 CLB có nhiều NHM nhất.

Theo sau ĐKVĐ La Liga là kì phùng địch thủ Real Madrid với 31.3 triệu fan hâm mộ. Manchester United là đội bóng xếp vị trí thứ ba với 30.6 triệu CĐV, bỏ khá xa Chelsea – CLB hiện đang là nhà quán quân của Premier League (21.4 triệu CĐV).

Trong khi các CLB tại giải VĐQG Tây Ban Nha và Ngoại hạng Anh chia nhau những vị trí cao nhất tại BXH, thì nhà ĐKVĐ Serie A và Champions League – Inter Milan, dù đã thu hút thêm được hàng triệu CĐV sau mùa giải 2009/10 thành công rực rõ, cũng chỉ khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 8 với 17.5 triệu fan hâm mộ, thua cả CLB bị họ đánh bại trong trận CK Champions League mùa giải năm ngoái, Bayern Munich (đúng thứ 5 với 20.7 triệu CĐV).

(Theo bongdaso.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc