Home » Thể thao » Real và Barca có thể đấu liền 4 trận kinh điển trong 15 ngày
Khả năng này sẽ thành hiện thực nếu lá thăm đưa hai CLB vào một cặp tứ kết Champions League. Lễ bốc thăm được UEFA tiến hành ở Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 12h Trung Âu (18h Hà Nội) hôm nay.

Từ vòng tứ kết, UEFA không áp dụng quy định các đội bóng cùng quốc gia không gặp nhau. Vì thế khả năng xảy ra cuộc đấu nội bộ hoàn toàn có thể với hai đại diện La Liga, gồm Real và Barca, cũng như ba đại diện Ngoại hạng Anh là Tottenham, Chelsea và MU.

Gặp nhau ngay vòng tứ kết đương nhiên không phải là điều mà cả Real lẫn Barca chờ đợi. Theo khảo sát nhanh mà nhật báo thân Real, Marca tiến hành, chỉ 27% trong gần 4000 người được hỏi mong muốn thấy hai đội bóng con cưng của họ loại nhau ở tứ kết.

Khảo sát khác của Mundo Deportivo, tờ báo ủng hộ Barca, cũng cho kết quả tương tự. Có tới 63% trong gần 2000 CĐV Barca chọn “Không” trước câu hỏi “bạn có muốn Barca và Real gặp nhau ở tứ kết?”.

Ronaldo cũng ngán chạm Barca ở tứ kết. Ảnh: AFP.
Real của Ronaldo từng thảm bại 0-5 dưới tay Barca trong trận kinh điển ở lượt đi La Liga mùa này. Ảnh: AFP.

“Barca ư? Tất nhiên, chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi khả năng ở tứ kết, nhưng thật lòng sẽ tốt hơn nếu hai đội chưa đụng nhau”, ngôi sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, chia sẻ. “Barca mạnh nhất trong số 8 đội vào tứ kết. Tôi thích Real gặp MU, đội bóng cũ của tôi, hoặc Schalke của Raul Gonzalez hơn”.

Bên phía Barca, Messi không trả lời về khả năng chạm trán Real ở tứ kết Champions League. Đương kim Cầu thủ hay nhất thế giới đánh giá Barca của anh, Real và Chelsea là ba ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Champions League mùa này.

Tuy nhiên, nếu lá thăm đưa Barca và Real vào chung cặp tứ kết, CĐV hai đội và người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được chứng liền 4 trận cầu “kinh điển” chỉ trong vòng nửa tháng.

Loạt trận này gồm hai lượt ở Champions League vào các ngày 5/4 hoặc 6/4 (lượt đi), 12/4 hoặc 13/4 (lượt về), trận đấu thuộc vòng 32 La Liga vào ngày 16/4 hoặc 17/4 trên sân Bernabeu. Cuối cùng là trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha được ấn định diễn ra vào ngày 20/4 trên sân Mestalla.

Năm thứ tư liên tiếp Barca có mặt tại tứ kết Champions League. Ở ba lần trước, họ đều chiến thắng để vào vòng bốn đội cuối cùng. Nạn nhân của Barca ở tứ kết các mùa giải đó là Schalke (2007-2008), Bayern (2008-2009) và Arsenal (2009-2010).

Trong khi đó Real mới lần đầu tiên trong 7 năm vào tới tứ kết. Sáu mùa giải liên tiếp trước đó, họ bị Juventus, Arsenal, Bayern Munich, AS Roma, Liverpool rồi Lyon loại khỏi cuộc chơi ở vòng 16 đội.

Các đội dự tứ kết Champions League mùa này

Đội Lần gần nhất vào tứ kết Thành tích ở tứ kết Thành tích mùa này
(từ vòng bảng trở đi)
Lần vào tứ kết
(Thắng- Bại)
T H B Bàn thắng Bàn thua Chân sút hàng đầu

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc