Home » Thể thao » Sau trận Barca – Copenhagen: Sao vẫn là Messi?
Barca đã thắng đối thủ đến từ Đan Mạch, không có gì bất ngờ xảy ra. Nhưng dường như câu chuyện đằng sau chiến thắng sẽ chỉ xoay quanh chuyện: nếu một ngày nào đó không có Messi…

Như thường lệ, Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất sau 90 phút trên sân Nou Camp. Những pha bóng kỹ thuật, những pha chạy chỗ thông minh và khả năng thính nhạy trong khâu ghi bàn gần mức hoàn hảo đã giúp La Pulga lập cú đúp giúp Barca thắng 2-0. Tất nhiên, Messi cứ chơi tốt, cứ ghi bàn đều đều mang về chiến thắng cho Barca thì các cule hẳn sẽ vô cùng vui sướng. Nhưng chuyện gì cũng có mặt trái, Messi liên tục ghi bàn sẽ dấy lên một vấn đề: ở Barca liệu có cầu thủ nào gánh vác được trách nhiệm ghi bàn (và là những bàn quyết định) nếu không phải là Messi? Nên nhớ, Messi không phải là mẫu trung phong cắm để tìm bàn thắng, nhưng trước kia, bây giờ (và tương lai?), Messi lại phải kiêm thêm nhiệm vụ của vài vị trí khác.

Sau trận Barca - Copenhagen: Sao vẫn là Messi?, Bóng đá, bong da, Messi, Barca, Champions League, La Liga, Guardiola

Messi vẫn là chân sút chủ lực của Barca

2 bàn thắng trong trận gặp Copenhagen là pha lập công thứ 6 và 7 của Messi trên đấu trường La Liga và Champions League (chưa kể 3 bàn trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla đầu mùa). Như vậy chỉ riêng mình La Pulga đã có số bàn thắng hơn cả mọi tiền đạo còn lại của Barca: Villa mới chỉ có 4 bàn (2 ở La Liga, 2 ở Champions League), Pedro có 1 bàn (ở Champions League), còn lại Bojan, Jeffren, Nolito chưa một lần ăn mừng bàn thắng.

Khi Barca quyết tống khứ Ibrahimovic vì lí do “không phù hợp” với lối chơi của Barca, đồng thời chia tay nốt Thierry Henry qua thời kì đỉnh cao phong độ, Guardiola đã tự tin chắc nịch khi Barca có Villa thế chỗ, đồng thời đặt kì vọng vào sự trưởng thành của những Bojan, Pedro… nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Các tài năng trẻ của Blaugrana vẫn chơi khá hay và đóng góp hữu ích, nhưng rõ ràng thời điểm này chưa phải là lúc để họ nổi bật lên trở thành ngôi sao của đội bóng. Kinh nghiệm, tâm lý của những cầu thủ trẻ tuổi non nớt cần có thời gian để tu luyện.

Đó là chưa nói tới những hỗ trợ từ tuyến tiền vệ được đánh giá là “đầu não” của Barca đang có những dấu hiệu đi xuống so với những mùa giải hưng thịnh trước đó. Xavi đang sống cùng những chấn thương và Guardiola cũng không dám mạo hiểm sử dụng chân chuyền hàng đầu thế giới trong cả trận đấu. Iniesta cũng trong trường hợp tương tự và chưa lấy lại hoàn toàn 100% phong độ như những ngày tháng tung hoành tại World Cup 2010. Tiqui-taca thì Barca vẫn chơi tốt, nhưng để cụ thể hóa bằng những bàn thắng từ nhiều phía lại là chuyện khác. Vậy nên kể cả Barca luôn kiểm soát trận đấu trước đối thủ bằng những pha đan bật biến ảo, thì cũng chưa chắc đã là kẻ chiến thắng.

Sau trận Barca - Copenhagen: Sao vẫn là Messi?, Bóng đá, bong da, Messi, Barca, Champions League, La Liga, Guardiola

Ai sẽ chia sẻ trách nhiệm ghi bàn cho Messi?

Hercules, Mallorca ở La Liga và Rubin Kazan ở Champions League đã thành công trong việc hóa giải lối chơi của Barca nhờ những hàng phòng ngự kiên cố. Copenhagen cũng đã có thể làm chuyện tương tự nếu không sớm bị thủng lưới bằng cú sút trái phá của Messi. Nếu không có bàn thắng đó, chưa biết liệu Copenhagen có thể trở thành đội bóng thứ 4 trong mùa giải khiến Barca phải mất điểm?

Vì thế khi Messi khi san bằng kỉ lục ghi bàn 31 bàn tại các cúp châu Âu của tượng đài Rivaldo đêm qua, trong niềm vui vẫn có sự lo lắng.

Theo 24h

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc