Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Ai-len đề nghị bắt giữ một quan chức Trung Quốc

Tối hôm 26/9 vừa qua, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Ai-len đã đệ một đơn kiện hình sự đối với Lý Trường Xuân, một quan chức cao cấp của Trung Quốc, người đang ở Ai-len trong một chuyến thăm chính thức 2 ngày.

Lý Trường Xuân, một ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ đã bị buộc tội diệt chủng trong một vụ kiện tại Ai-len. ( Feng Li/Getty Images)

Ông Lý Trường Xuân bị cáo buộc là đã góp phần vào việc thực hiện tra tấn và diệt chủng liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã kéo dài 11 năm ở Trung Quốc.

Người phát ngôn của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Ai-len, ông Triệu Minh nói: “Đơn kiện của chúng tôi gửi tới cảnh sát Ai-len dựa trên Luật Tư pháp Hình sự của Ai-len (Công ước Liên Hợp Quốc chống Tra tấn) năm 2000 và Luật về Tội ác Diệt chủng của Ai-len, Số hiệu 28/1973”.

Một trong những người đứng tên kiện, bà Đại Chí Chân đã bay từ Mỹ đến Ai-len tối hôm 26/9 và có mặt ở tòa vào ngày 27/9 để yêu cầu ngay lập tức bắt và giam giữ đối với ông Lý Trường Xuân. Chồng bà đã bị bức hại đến chết vào năm 2001 ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khi ông Lý Trường Xuân giữ chức Bí thư Tỉnh ủy của tỉnh này.

Năm 2002, ông Lý Trường Xuân được thăng chức lên ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan lãnh đạo của ĐCSTQ. Vai trò hiện nay của ông ta trong chính quyền Trung Quốc là chỉ đạo “bộ máy tuyên truyền” của Đảng, theo thông cáo báo chí gửi từ Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Ai-len.

Ông Triệu nói: “Toàn bộ bộ máy tuyên truyền do Lý Trường Xuân kiểm soát đã đóng một vai trò chủ chốt trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, bao gồm việc kích động lòng thù hận đối với Pháp Luân Công, vận động toàn thể nhân dân cả nước chống lại Pháp Luân Công, che đậy việc bắt giữ, tra tấn và giết người một cách bất hợp pháp …”

Do sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền Trung Quốc đối với các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc cũng như truyền thông Trung Quốc trên khắp thế giới, Lý Trường Xuân có thể ra lệnh câu chuyện gì sẽ xuất hiện hoặc không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, vì thế có một ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quan điểm và ý kiến của người dân Trung Quốc.

Trong một báo cáo công bố bởi tổ chức Ân xá Quốc tế có tên Đàn áp Pháp Luân Công và những cái gọi là ‘Các tổ chức dị giáo’ khác, họ đã tuyên bố rằng các phương tiện truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Bản báo cáo viết: “Chính quyền đã cấm Pháp Luân Công vào ngày 22 tháng 7 năm 1999 và phát động một chiến dịch tuyên truyền khổng lồ để phỉ báng môn tập và động cơ của những người đứng đầu môn tập, cụ thể là ông Lý Hồng Chí. Kể từ đó, những lời buộc tội của chính quyền đối với nhóm này đã được tuyên truyền lặp đi lặp lại bởi các phương tiện truyền thông nhà nước và các quan chức chính quyền”.

Từ khi bắt đầu cuộc đàn áp cho đến ngày hôm nay, 3.413 trường hợp bị bức hại đến chết đã được ghi chép lại trên trang web MinhHue.net, một trang web được vận hành bởi các học viên Pháp Luân Công. Con số này được xem như chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Pháp Luân Công là một môn tập luyện tinh thần được phổ biến ra công chúng vào năm 1992. Môn tập bao gồm thiền định và các bài giảng về một cách sống dựa trên Chân – Thiện – Nhẫn. Một trăm triệu người đang tập luyện Pháp Luân Công trên toàn thế giới

Gerald O’Connor

(Theo The Epoch Times)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc