Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Văn hóa » Ngọc Hân – Không cứ mắt bồ câu, mũi dọc dừa mới là đẹp

Khi nhận được thắc mắc rằng nhan sắc của mình chưa thực sự thuyết phục được công chúng, Hoa Hậu Ngọc Hân đã khẳng định rằng không phải cứ có mắt bồ câu, mũi dọc dừa…mới là đẹpMột tuần trở lại đây, Ngọc Hân có nắm bắt được sự kiện văn hoá gì đang nóng nhất mà cư dân mạng quan tâm không?

Sự kiện văn hóa nổi bật nhất trong những ngày gần đây là những hoạt động chào mừng ngày Đại lễ nghìn năm đã đến gần, tôi thật sự quá bận rộn nên không đọc nhiều vì tôi tham gia rất nhiều hoạt động trong dịp này như làm Đại sứ thiện chí về môi trường cho kế hoạch “Chuỗi ngày xanh”, đại sứ hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô, đại sứ an toàn giao thông tại thủ đô, Đại sứ thiện chí của hội đồng nghệ thuật nhân đạo Hà nội và những chuyến từ thiện về miền Trung với Báo Tiền Phong. Theo logic câu hỏi của anh thì tôi đoán rằng cũng có sự liên quan với việc Á hậu Kiều Khanh tham gia Miss World 2010 tại Trung Quốc.

Chị có thấy tiếc nuối không dù chỉ một chút khi đáng lẽ ra, ở cương vị Hoa Hậu, người giành vị trí cao nhất ở một cuộc thi sắc đẹp mang tầm vóc quốc gia lại không được thi thố ở tầm quốc tế?

Cách đây một vài tuần, có nhiều phóng viên đã hỏi tôi về việc này. Tôi đã xác định bằng trách nhiệm của mình về những hoạt động chào mừng Đại lễ nghìn năm. Nếu được góp công sức của mình vào cùng những hoạt động cho ngày trọng đại của đất nước thì đó là niềm tự hào của tôi, của một công dân trẻ Hà nội.

Nhiều người bảo rằng Ngọc Hân khôn khéo quá, viện lý do tham dự đại lễ 1000 năm Thăng Long mà từ chối tham dự Miss World vì biết chắc là “bại” ở đấy (Miss World), ý chị thế nào?

Tôi tôn trọng tất cả những nhận xét của mọi người. Tôi có mục đích sống rất rõ ràng và tôi có trách nhiệm với chính tôi, với gia đình và những người thầy cô, bạn bè yêu quý, với những điều mà cộng đồng và xã hội quan tâm và mong muốn sự chung sức của chúng tôi là những thanh niên trẻ sống trong thời đại mới. Tôi nhận thức rất rõ về những điều căn bản và cốt lõi của cuộc sống. Tôi không đặt vấn đề thắng bại trong một cuộc thi và cho cuộc đời mình mà tôi chỉ mong muốn làm được những điều mình yêu thích và những điều này mang lại những giá trị thật sự hữu ích cho cuộc sống ngày hôm nay.

Dẫu biết rằng cái đẹp là không có quy chuẩn, người thích người không nhưng có vẻ sắc đẹp của Hân chưa thuyết phục được nhiều người, Hân sẽ nói gì với những người đấy?

Tôi lại phải nhấn mạnh với anh rằng tôi tôn trọng tất cả mọi nhận xét.

Ngọc Hân tự nhận thấy mình có nét đẹp gì nổi bât và “toả sáng” hơn so với những người con gái khác ở cùng độ tuổi?

Tôi không thể tự nhận xét được, nhất là sự “tỏa sáng”, tôi chỉ tự thấy tôi luôn sống chân thành với mọi người và rất nỗ lực với cuộc sống.

Đã có ai chê “Ngọc Hân già so với tuổi, như bà cụ non” chưa?

Thật sự khi tôi đi học, đi làm… rất nhiều người bảo tôi sao lúc nào cũng như trẻ con! Điều này có vẻ trái ngược với câu hỏi của anh.

Ngọc Hân định nghĩa thế nào là một người phụ nữ đẹp và một người phụ nữ của gia đình?

Với tôi, quan niệm về một người phụ nữ đẹp của thời đại ngày hôm nay không nhất thiết phải có những tiêu chuẩn như mắt bồ câu, mũi dọc dừa, môi trái tim… mà vẻ đẹp của phụ nữ ngày nay chính là thể hiện được tâm hồn, tính cách, quan điểm, trình độcủa mình thành phong cách bên ngoài (phần hình thức) sao cho gần gũi, thân thiện, văn minh.

Người phụ nữ của gia đình ngày nay cũng vẫn giữ nguyên những tố chất của một người phụ nữ Việt nam ngày xưa (hướng nội) biết tề gia, nội trợ, may vá, thêu thùa nhưng ngày nay người phụ nữ phải giữ vai trò chủ động của một người tổ chức tốt cho cuộc sống gia đình (lo cho gia đình cha mẹ, chăm sóc chồng, dạy dỗ con cái) mà vẫn làm tốt công việc chuyên môn của mình ngoài xã hội.

Trở thành một người của gia đình thích hơn hay trở thành một người phụ nữ của xã hội thích hơn?

Tôi muốn là người phụ nữ của gia đình, có hiểu biết và có cống hiến cho xã hội bằng những công việc làm mà tôi yêu thích.

Ngọc Hân từng chia sẻ rằng sẽ chọn một người đàn ông chín chắn, điềm đạm và hiểu chị, vậy làm thế nào để một đàn ông hiểu hết tâm can của chị?

Phải là một người tốt.

Người đấy có cần phải giàu không?

Nếu là người tốt, nhất định họ sẽ trở nên giàu có. Quan điểm về sự giàu có lại tùy theo suy nghĩ của mỗi người, có người cần giàu về kiến thức, giàu con cái, giàu tiền bạc.

5 năm làm người mẫu, không la cà quán xá, không tụ tập, không điều tiếng và không hư, Ngọc Hân đã “giữ mình” thế nào trong môi trường đầy cám dỗ như nghề người mẫu?

Tôi cũng chẳng làm gì ngoài việc nỗ lực với những hoạt động mà tôi cho rằng trong sáng, lành mạnh. Tôi có những người bạn tốt cùng quan điểm sống. Bố mẹ tôi cho tôi “sức đề kháng” ngay khi tôi còn nhỏ. Tôi nghĩ rằng nghề người mẫu rất đáng trân trọng vì đó là một nghề mới ở Việt nam và cũng là nghề tạo ra được những giá trị mới cho cuộc sống…Những thế hệ đàn chị đi trước tôi như chị Thúy Hương (giải nhất siêu mẫu năm 2005), Hà Đăng (được học bổng đi Italia và đang ở trong Top15 cuộc thi ITALIA MODEL 2010), Phước Hạnh…họ đều học rất giỏi, ra trường có việc làm và đang giữ những vị trí khá quan trọng, phụ trách những dự án lớn về văn hóa mà vẫn biết cách thu xếp thời gian cho biểu diễn vì yêu nghề. Mà đã yêu nghề thật sự thì chắc chắn là biết cách xa lánh những nguy cơ đe dọa.

Sau khi trở thành Hoa Hậu, hẳn tên tuổi và số điện thoại của em đã tung bay đi khắp nơi, vậy đã có đại gia nào gọi đến và hứa hẹn đặt nhà, đặt xe trước mặt em chưa?

Tôi nghĩ rằng một người đàn ông tốt, có tự trọng sẽ không bao giờ đặt vấn đề như thế với tôi hoặc bất cứ người phụ nữ nào mà họ có tình yêu thật sự và muốn duy trì tình yêu bền vững.

Trước đây, tôi được biết rằng tập đoàn MV sẽ đồng hành cùng Hoa Hậu Việt Nam 2010 nhưng dường như chị vẫn đang tự hoạt động đơn phương với người quản lý chính là bố?

Việc ký hợp đồng với MV đang được phía MV soạn thảo chi tiết. Cả gia đình, tôi, MV, và Báo Tiền Phong đều đã thống nhất rồi.

Hậu đăng quang, chị có mệt mỏi không? Tôi thấy một số hoạt động của chị chưa chuyên nghiệp lắm!

Tôi bận rộn nhiều hơn với những hoạt động dành cho văn hóa nhất là trong thời gian gần ngày Đại lễ, những hoạt động xã hội và từ thiện. Nếu một số hoạt động mà Ban tổ chức chưa thực hiện một cách chuyên nghiệp thì tôi vẫn tích cực thích nghi vì đó là những hoạt động được chia sẻ với những con người và cảnh đời khốn khó.

Chị đã sử dụng số tiền được thưởng từ danh hiệu Hoa Hậu thế nào rồi?

Theo quy chế của Ban tổ chức sau cuộc thi tôi nhận được toàn bộ giải thưởng và thực hiện hành động từ thiện đầu tiên, và sau đó tôi có nghĩa vụ đóng thuế. Ngay buổi sáng hôm sau tôi tự nguyện đóng góp thêm 50 triệu cho quỹ khuyến học báo Tiền Phong, dành thêm một số tiền cho gia đình chính sách, thị xã Cẩm Phả- Quảng Ninh. Từ đó đến nay, tôi thực hiện từ thiện tại hội nghệ thật nhân đạo, từ thiện ở miền Trung, mua quà trung thu cho các em …Bố mẹ và tôi đều muốn dành toàn bộ số tiền thưởng này tặng cho những người bất hạnh. Còn những lần “khao” bạn bè, người thân phần lớn đều ở nhà tôi, ở lớp và do bố mẹ tôi chuẩn bị, bố mẹ tôi rất vui khi làm những việc này.

Chị có tham vọng rằng mình sẽ thành công như Hoa Hậu 2006 Mai Phương Thúy ?

Tôi chỉ mong làm được những điều mà tôi tâm niệm. Tôi không có tham vọng thành công như Thúy hay bất kỳ một ai đó khi làm từ thiện, nhưng tôi rất ngưỡng mộ vì những việc làm của Thúy mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Nếu tất cả chúng ta đều cùng nhau góp một phần công sức của mình cho những cuộc đời bất hạnh thì tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều là những hoa hậu thực sự của cuộc sống hôm nay.

Theo Vietnamnet
Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Ngọc Hân – Không cứ mắt bồ câu, mũi dọc dừa mới là đẹp”

  1. Chả biết, nhưng chắc chắn một điều là cái bản mặt em thì không gọi là đẹp. Ít nhất em xấu thì em ăn nói cho nó dễ nghe thì may ra người ta mới ưa được, đằng này ăn với chả nói, đã xấu lại vô duyên, em nhỉ? Thế mà cũng là HHVN, thật là nhục nhã.

    Reply

Ý kiến bạn đọc