Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Văn hóa » Hoa hậu thế giới người Việt: Vòng chung kết chính thức bắt đầu

Sáng 10/8, tại thiên đường du lịch Vinpearl Land – Nha Trang, Khánh Hòa, vòng chung kết HHTGNV 2010 đã chính thức bắt đầu bằng buổi họp báo giới thiệu chương trình hoạt động và 42 gương mặt thí sinh.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình cho một vòng chung kết thực sự hoành tráng, ấn tượng và giàu ý nghĩa nhân văn. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho vòng chung kết đã hoàn tất. Với việc đầu tư rất nhiều công sức, trí tuệ và tài chính cho cuộc thi nói chung và vòng chung kết nói riêng, ban tổ chức hy vọng đây thực sự sẽ là một sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế, góp phần quan trọng vào việc tôn vinh những giá trị, tình đoàn kết và vẻ đẹp Việt; đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bè bạn năm châu.” – ông Nguyễn Trọng Hiền, trưởng ban tổ chức cuộc thi, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vinpearl, khẳng định.

Được phép của Chính phủ và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (theo Quyết định số 1336/QĐ-VHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL) Công ty CP Vinpearl đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ hai – 2010. Theo đó, Cuộc thi được phát động từ trung tuần tháng 4 năm 2010 và đã trải qua các vòng thi sơ khảo, bán kết tại các khu vực trong và ngoài nước với tinh thần nghiêm túc, sáng tạo; mỗi cuộc thi đều trở thành một hoạt động văn hóa đáng chú ý tại các địa phương.

Vượt qua gần 1000 hồ sơ đăng ký dự thi và 2 vòng thi (sơ khảo – bán kết) nghiêm ngặt, 42 gương mặt ưu tú nhất của nhan sắc Việt trên toàn thế giới đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Từ ngày 5/8/2010, các thí sinh đã hội tụ đông đủ tại Vinpearl Land để tham dự khóa học nâng cao, nhằm trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cho vòng chung kết như: trình diễn, trang điểm, ứng xử trước đám đông, làm chủ sân khấu, hiểu biết xã hội, văn hóa, nghệ thuật, truyền thống dân tộc, đất nước con người Việt Nam…

42 gương mặt thí sinh dự thi HHTGNV 2010

Theo lịch trình hoạt động, bắt đầu từ ngày hôm nay, 10/8/2010, các hoạt động chính thức đã chính thức được khởi động. Trong 10 ngày tới, các thí sinh sẽ tham gia nhiều chương trình, sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung; cổ động bảo vệ môi trường và nhiều họat động khác; đồng thời BTC cũng sẽ tiến hành nhiều cuộc thi phụ nhằm chọn ra các các thí sinh nhận các danh hiệu như: Người đẹp ảnh, Người đẹp thể thao, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Áo dài, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Biển…

Để khởi đầu cho các hoạt động này, ngay vào sáng nay trang bình chọn dành cho vòng chung kết tại website của cuộc thi đã chính thức được mở. Ngay từ hôm nay, công chúng có thể vào http://www.missvietnamworld.com.vn để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất.

BTC đã mời ekip các đạo diễn, chuyên gia nghệ thuật biểu diễn hàng đầu Việt Nam tham gia dàn dựng đêm chung kết. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và đạo diễn Phạm Hoàng Nam làm đồng tổng đạo diễn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã mời được ekip các nhà tổ chức Hoa hậu Trái đất – Miss Earth làm cố vấn về nghệ thuật cho. Tất cả chương trình đêm chung kết sẽ được xây dựng với chủ đề nghệ thuật xuyên suốt là: “Sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt”… BTC hy vọng, với một phương án tổ chức, dàn dựng công phu và sáng tạo; Sự tham dự của 42 gương mặt ưu tú nhất của nhan sắc Việt trên toàn thế giới; Sự góp mặt, tham gia trình diễn của hàng loạt các gương mặt nổi tiếng nhất của làng showbiz Việt Nam; Và đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạc lừng danh thế giới IL DIVO… Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 sẽ trở thành một đêm hội hoành tráng, ấn tượng, đẳng cấp và đáng nhớ nhất tại Việt Nam và có thể là của cả khu vực Đông Nam Á từ trước đến nay.
hh21081
Người đẹp dự buổi họp báo
 
hh31081
 
 

 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Uỷ ban UNESCO quốc gia của Việt Nam nhận xét: Hoa hậu thế giới người Việt là một thắng lợi to lớnMột cuộc thi như Hoa hậu thế giới người Việt chưa có quốc gia nào làm được nên đã gây được sự chú ý, tham gia của mọi tầng lớp người Việt và mang lại thắng lợi to lớn cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Nó thể hiện sự quan tâm của Nhà nước ta với người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định một lần nữa rằng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Cuộc thi đã diễn ra trong sự thán phục và ủng hộ của cộng đồng quốc tế…Bộ Ngoại giao chúng tôi coi đây không đơn thuần là cuộc thi nữa, mà là một sự kiện văn hoá. Tôi đánh giá cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt là một thành công trong việc kết nối cộng đồng chúng ta bên ngoài ngày càng xích gần lại với nhau, ngày càng nhớ về quê hương đất nước. Và chính thế hệ trẻ kiều bào thứ 3 đang tự hào về cội nguồn của mình. Chúng tôi nghĩ rằng những hoạt động như vậy đem lại sự hiểu biết rộng lớn hơn về Việt Nam chúng ta cho nhân dân thế giới ở tất cả những nơi bà con chúng ta đang sinh sống, qua đó thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ Việt Nam, của đất nước chúng ta, dân tộc chúng ta đối với việc hội nhập và thể hiện vị thế cũng như vai trò Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm nay, đặc biệt, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lại trùng lặp với việc chúng ta đang tổ chức kỉ niệm 1000 năm Thăng Long ở trong nước… Tôi cho rằng cuộc thi này cũng là sự kiện văn hóa rất lớn để hướng về 1000 năm Thăng Long, cùng với nhân dân cả nước chúng ta có thêm 1 hoạt động văn hoá bổ ích. Cũng nhân dịp này, chúng ta giới thiệu cho bạn bè thế giới thấy được thực tế người phụ nữ Việt Nam không chỉ giỏi trong chiến đấu, sản xuất mà người phụ nữ Việt Nam giỏi trên tất cả các lĩnh vực.

(Nguồn: VTV, dantri)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc